Tầm giá 550 triệu: Chọn Hyundai Accent bản đặc biệt hay Vios E bản tự động

Tầm giá 550 triệu: Chọn Hyundai Accent bản đặc biệt hay Vios E bản tự động

Toyota Vios 1.5E CVT tự động đối đầu Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt

Hyundai Accent và Toyota Vios đều là những mẫu sedan cỡ B được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Điều này được thể hiện qua doanh số của hai chiếc xe này là việc luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy tại Việt Nam.

Nên lựa chọn Vios E CVT hay Accent AT đặc biệt

Bên cạnh cuộc chiến về doanh số, bộ đôi này cũng là một ví dụ hết sức thú vị khi so sánh giữa xe Hàn và xe Nhật. Với ngân sách khoảng 550 triệu, người dùng có thể lựa chọn Accent 1.4AT bản đặc biệt hoặc Vios E CVT (7 túi khí) bản tự động.

Ngoại thất: Accent trẻ trung và Vios trung tính

Cả 2 mẫu xe Hyundai Accent và Toyota Vios đều đã có phiên bản cập nhật mới 2021.Tuy nhiên nếu để nhận xét, Hyundai Accent có nhiều điểm thay đổi rõ rệt và hiệu quả hơn so với thương hiệu tới từ Nhật.

So sánh đánh giá Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt và Toyota Vios E CVT

Cụ thể, Hyundai Accent với các thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe, tạo hình lưới tản nhiệt nổi khối 3D cùng đèn pha được tinh chỉnh lại giúp mẫu xe này thêm phần trẻ trung và bắt mắt hơn so với đời trước.

Trang bị ngoại thất của Accent bản đặc biệt và Vios E CVT

Toyota Vios 2021 cũng có những thay đổi tương tự như Accent song sự khác biệt ở khâu thiết kế chưa thực sự tạo được điểm nhấn so với thế hệ trước.

Chọn Toyota Vios E CVT hay Hyundai Accent AT đặc biệt giá 550 triệu

Khi đặt cạnh hai mẫu xe cùng nhau, có thể thấy kiểu dáng của Vios có phần quen thuộc và kém bắt mắt hơn so với Hyundai Accent 2021.

Nên chọn Accent bản đặc biệt hay Vios E số tự động

Các trang bị ngoại thất, Accent 1.4AT đặc biệt và Vios 1.5E CVT đều sở hữu cụm đèn chiếu sáng Halogen Projector, đèn hậu đồ họa LED, gương chiếu hậu có chức năng chỉnh gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ. Hyundai Accent còn được trang bị thêm tính năng mở cốp bằng chìa khóa thông minh, tích hợp smartkey trên tay nắm cửa và đề nổ máy từ xa.

Thông số kỹ thuật Vios E CVT và Hyundai Accent AT

Tiện nghi: xe Nhật yếu thế so với xe Hàn

Tổng thể về nội thất, Toyota Vios và Hyundai Accent không có nhiều sự thay đổi khi so sánh với phiên bản trước đó.

Toyota Vios gần như không có sự nâng cấp nào về phần nội thất, trong khi đó Accent 2021 dù chỉ nâng cấp nhẹ nhưng lại tập trung vào những cải tiến chất lượng, mới mẻ và hiện đại như màn hình giải trí lớn hơn, nét hơn cùng cụm đồng hồ công tơ mét dạng kỹ thuật số hiện đại.

Đánh giá nội thất Vios E bản tự động và Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt

Đánh đổi về các trang bị chưa được bằng Hyundai Accent, Toyota Vios E CVT lại mang cho mình một thế mạnh về không gian nội thất cực rộng rãi, hàng ghế sau cho cảm giác ngồi thoải mái nhờ khoảng để chân rộng cùng độ ngả lưng ghế lớn. Dung tích khoang hành lý của Vios cũng lớn hơn so với Accent đáng kể (506 lít so với 470 lít).

So sánh nội thất Hyundai Accent và Toyota Vios E CVT

Thế mạnh của những dòng xe Hàn là trang bị tiện nghi dẫn đầu trong phân khúc và Hyundai Accent là một đại diện tiêu biểu như vậy. Các trang bị trên Accent 1.4AT đặc biệt thể hiện rõ rệt khi so sánh với Toyota Vios tự động bản tiêu chuẩn.

Hệ thống giải trí trên Vios E bản CVT và Accent bản đặc biệt

Cụ thể, nội thất Accent bản đặc biệt có tích hợp tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control trên vô lăng, điều hòa tự động, của gió hàng ghế sau, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, đề nổ từ xa, ghế da, âm thanh 6 loa, màn hình giải trí 8 inch và cửa sổ trời.

So sánh trang bị Accent bản đủ và Vios E CVT bản tiêu chuẩn

Trong khi đó, Vios E bản tự động chỉ có trang bị điều hòa chỉnh cơ không có cửa gió điều hòa phía sau, nhưng bù lại hệ thống máy lạnh trên Vios có khả năng xử lý nhiệt rất tốt nên người dùng hoàn toàn yêu tâm về độ lạnh sâu và nhanh, màn hình trung tâm của xe cũng có kết nối Apple Carplay/ Android Auto. Xe không được trang bị ga tự động Cruise Control và cửa sổ trời dù là bản cao cấp nhất.

Vận hành: Niềm kiêu hãnh của xe Nhật

Từ trước đến nay, xe Nhật luôn được người dùng tin tưởng nhờ sở hữu những khối động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu và Toyota Vios là điển hình của điều này.

Toyota Vios được trang bị khối động cơ 1.5L quen thuộc với công nghệ Dual VVT-I kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT đem đến công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Hyundai Accent chỉ sử dụng động cơ 1.4L cùng hộp số tự động 6 cấp cho mức hiệu năng chỉ 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132 Nm.

Công suất động cơ Hyundai accent và Vios E

Nhìn chung, với nhu cầu di chuyển đô thị, cả hai khối động cơ đều đáp ứng đủ các điều kiện vận hành một cách trơn tru và không có quá nhiều sự khác biệt. Cảm giác lái của cả hai mẫu xe mang lại rất nhẹ nhàng nhờ vô lăng trợ lực điện, khả năng cách âm của hai xe cũng ở mức tương đối, chấp nhận được.

Các trang bị về hệ thống an toàn trên Vios và Accent đều khá đầy đủ như: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo chống trơn trượt, camera lùi, cảm biến lùi, riêng về hệ thống túi khí Hyundai Accent bản đặc biệt có 6 túi khí còn Vios E CVT có 2 phiên bản 3 túi khí và 7 túi khí để khách hàng có thể lựa chọn tuy vào nhu cầu.

Kết luận

Hiện tại, Hyundai Accent và Toyota Vios đều là những lựa chọn đáng tin cậy và phổ biến nhất ở phân khúc sedan B. Việc quyết định lựa chọn mẫu xe nào sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích và tiêu chí của người dùng.

Chọn Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt hay Toyota Vios E CVT bản tự động

Ở tầm giá 550 triệu Accent 1.4AT đặc biệt sẽ là lựa chọn ưu tiên cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi bởi thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ. Còn Toyota Vios E CVT sẽ là sự lựa chọn với những khách hàng điềm đạm, ưa thích sự thực dụng về rộng rãi, trang bị tiện nghi đủ dùng, cùng tính thanh khoản cao và dễ dàng bảo dưỡng.

Còn bạn sẽ lựa chọn mẫu xe nào hãy cùng để lại bình luận phía dưới bài viết nào.

Nguồn: tổng hợp.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)