Toyota Vios G và Kia Cerato 1.6 Luxury: xe Nhật hạng B hay xe Hàn cỡ C

Toyota Vios G và Kia Cerato 1.6 Luxury: xe Nhật hạng B hay xe Hàn cỡ C

Kia Cerato 1.6 Luxury và Toyota Vios G

Tháng 5 vừa qua, Toyota Vios và Kia Cerato đều là 2 mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc sedan B và C về kết quả doanh số. Tuy nhiên, với diễn biến dịch bệnh bùng phát trở lại và đã có tác động lớn đến thị trường ô tô, cả Kia và Toyota đều phải tiến hành giảm giá cho 2 mẫu xe của mình nhằm duy trì doanh số.

So sánh Vios G và Kia Cerato 1.6 AT

Hiện tại, Toyota Vios đang triển khai chương trình hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng với mức hỗ trợ cao nhất lên đến 30 triệu đồng cho phiên bản Vios G (giá niêm yết 581 triệu). Trong khi đó, với chiến lược giải phóng tồn kho chờ bản mới, Kia Cerato bản 1.6 AT Luxury có giá niêm yết 639 triệu đồng nay được giảm giá chỉ còn 579 triệu đồng, thấp hơn cả giá niêm yết của Toyota Vios G. Dù 2 mẫu xe này đang thuộc 2 phân khúc khác nhau, nhưng ở thời điểm hiện tại cả hai đang có giá bán gần ngang nhau. Vậy nên chúng ta hãy cùng thử so sánh hai mẫu xe này xem nhé!

Ngoại thất

Toyota Vios vừa được cập nhật phiên bản facelift vào hồi đầu năm 2021, với thay đổi tập trung ở phần đầu xe và bổ sung thêm phiên bản thể thao GR-S. Còn về phía Kia Cerato, mẫu xe này đã được ra mắt cách đây gần 3 năm và hiện đang ở chu kỳ cuối vòng đời chuẩn bị cho sự ra mắt phiên bản kế nhiệm.

So sánh ngoại thất Kia Cerato 1.6 luxury và Toyota Vios

Khi đặt Toyota Vios G và Kia Cerato 1.6 AT cạnh nhau, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Cerato gây ấn tượng tốt hơn về thiết kế dù mẫu xe này đã ra mắt cách đây khá lâu. Phong cách của Kia Cerato 1.6 Luxury mang hơi hướng của các mẫu xe châu Âu, chính vậy sẽ rất được lòng các đối tượng khách hàng trẻ tuổi. 

Còn với Toyota Vios G dù đã trẻ hóa nhiều sau những lần nâng cấp nhưng mẫu xe này vẫn còn một chút gì đó trung tính và chưa thực sự thoát ra khỏi cái bóng của chính mình. Toyota Vios rõ ràng phù hợp hơn với những khách hàng trung tuổi và không quá cầu kỳ về ngoại hình của chiếc xe.

So sánh thông số xe Vios G và Kia Cerato

Kia Cerato là một mẫu sedan hạng C, cho nên về kích thước tổng thể mẫu xe này sẽ lớn hơn Toyota Vios khá nhiều, thông số dài x rộng x cao của mẫu xe Hàn Quốc lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 (mm), trục cơ sở dài 2.700 (mm). Các thông số tương tự với Vios G 2021 là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 (mm).

Thông số Toyota Vios G Kia Cerato 1.6 AT Luxury
Dài x rộng x cao (mm) 4.425 x 1.730 x 1.475 4.640 x 1.800 x 1.450
Trục cơ sở (mm) 2.550 2.700
Khoảng sáng gầm (mm) 133 150
Lốp xe 185/60R15 225/45R17
Trọng lượng không tải (Kg) 1.110 1.270
Bán kính quay vòng (m) 5,1 5,3

 

Ở phần thiết kế, Vios G 2021 có vẻ yếu thế hơn Cerato vì dù sao đây cũng là một mẫu xe phân khúc C. Tuy nhiên, Vios cũng có một số điểm mạnh ở ngoại thất ví dụ như: được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full LED cùng đèn gầm cũng là bóng LED mang lại độ sáng tốt hơn và tuổi thọ lớn hơn so với đèn Halogen Projector trên Cerato 1.6 Luxury.

So sánh trang bị VIos G và Cerato bản Luxury 1.6AT

Kia Cerato 1.6AT sở hữu bộ mâm xe hợp kim kích thước lên đến 17 inch, còn Vios G 2021 cũng là mâm xe hợp kim nhưng kích thước chỉ là 15 inch. Các trang bị khác như: phanh đĩa cho cả 4 bánh xe, tay nắm cửa tích hợp khóa cửa thông minh, gương chiếu hậu chỉnh gập điện, ăng ten vây cá đều có trên cả 2 mẫu xe tới từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

So sánh Vios 1.5G và Kia Ceraro bản 1.6 Luxury

Ở phần đuôi xe Kia Cerato 1.6 Luxury và Toyota Vios G đều có cụm đèn hậu LED và tất nhiên đồ họa trên Cerato bắt mắt hơn Vios. Camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau cũng đều được tích hợp trên 2 dòng xe.

Thông số Toyota Vios G Kia Cerato 1.6 AT Luxury
Đèn chiếu sáng Full LED Halogen Projector
Đèn gầm LED Halogen
Tay nắm cửa tích hợp khóa thông minh
Gương chiếu hậu chỉnh gập điện
Ăng ten vây cá
Cụm đèn hậu LED


Nội thất

Dù kích thước tổng thể ở ngoài Toyota Vios nhỏ hơn khá nhiều so với Kia Cerato, nhưng trải nghiệm thực tế, không gian nội thất của Vios không hề thua kém so với Cerato 1.6 Luxury, nhất là hàng ghế sau vẫn đủ rộng rãi cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Ngoài ra, khoang hành lý của 2 mẫu xe cũng tương đương nhau, đều có dung tích khoảng 500L.

So sánh nội thất xe Toyota Vios G và Kia Cerato bản 1.6 Luxury

Kia Cerato và Toyota Vios đi theo những xu hướng thiết kế khác nhau. Ở Vios 1.5G, mẫu xe này có thiết kế khá đơn giản và vẫn mang tính thực dụng của những mẫu xe Nhật dù đã được cách tân trong giai đoạn gần đây. Còn đối với Cerato 1.6 AT, mẫu xe này đi theo xu hướng của những mẫu xe Châu Âu, nên khoang nội thất luôn mang đến sự năng động và phấn khích mỗi khi bước lên xe.

Chọn Toyota Vios G hay Kia Cerato bản 1.6 cao cấp

Về các trang bị bên trong nội thất, Vios G được bố trí một mình hình cảm ứng trung tâm 7 inch có hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android Auto đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 1 vùng, khởi động Start/Stop, vô lăng bọc da có tích hợp đàm thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control.

So sánh trang bị nội thất Cerato 1.6 AT và Vios G

Kia Cerato 1.6 AT Luxury cũng có những trang bị tương tự nhưng cao cấp hơn như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2, màn hình cảm ứng 8 inch có dẫn đường AVN, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động.

Nên chọn Toyota Vios G hay Kia Cerato 1.6 Luxury

Thông số Toyota Vios G Kia Cerato 1.6 AT Luxury
Ghế ngồi Bọc da Bọc da, chỉnh điện 10 hướng
Vô lăng Bọc da, chỉnh tay 2 hướng Bọc da, chỉnh tay 4 hướng
Ga tự động Cruise Control
Điều hòa Tự động 1 vùng Tự động 2 vùng
Màn hình giải trí 7 inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto 8 inch, định vị dẫn đường AVN
Loa 6 6
Gương chiếu hậu trong xe Chỉnh tay 2 chế độ Tự động
Cửa sổ trời Không Có, chỉnh điện

 

Vận hành

Xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Toyota Vios 1.5G ăn đứt so với Kia Cerato vì mẫu xe này sử dụng loại hộp số vô cấp CVT hiện đại cùng động cơ dung tích 1.5L nhỏ hơn Cerato bản 1.6 Luxury sử dụng động cơ 1.6L và hộp số tự động 6 cấp. Theo số liệu công bố của nhà sản xuất mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Vios G là 5,8 lít/100 Km, còn với Cerato 1.6AT là 7,2 lít/100 Km.

Đánh giá xe Kia Cerato 1.6 Luxury

Bù lại về việc tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn thì Kia Cerato Luxury lại sở hữu cỗ máy có công suất mạnh hơn, đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau giúp tăng cảm giác lái phấn khích cho mỗi chủ xe. Cụ thể, trên khối động cơ Gama 1.6L của Cerato cho ra công suất 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm, trong khi đó Vios sử dụng động cơ 1.5L Dual VVT-i cho công suất 107 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 140 Nm.

Thông số Toyota Vios G Kia Cerato 1.6 AT Luxury
Động cơ 1.5L Dual VVT-i Gama 1.6L
Hộp số Vô cấp CVT Tự động 6 cấp
Công suất (Hp/rpm) 107/6.000 128/6.300
Mô-men xoắn (Nm/rpm) 140/4.200 157/4.850
Dung tích bình nhiên liệu 42 50
Chế độ lái Eco 3 chế độ (Eco, Normal, Comfort)

 

An toàn

Các tính năng an toàn cơ bản có trên cả Vios G và Cerato 1.6 Luxury gồm: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ga tự động Cruise Control, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau. Riêng về hệ thống túi khí Toyota Vios G ghi điểm khi được trang bị tới 7 túi khí còn con số trên Cerato chỉ là 2 túi.

Đánh giá Toyota Vios G mới nhất

Thông số Toyota Vios G Kia Cerato 1.6 AT Luxury
Chống bó cứng phanh ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Cân băng điện tử VSC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Camera lùi
Cảm biến đỗ xe Trước/sau Trước/sau
Túi khí 7 2

 

Kết luận

Toyota Vios G hiện đang là mẫu xe dẫn đầu về ưu đãi trong phân khúc sedan B, cùng những nâng cấp mang tính cải tiến lớn so với thế hệ trước. Đây chắc chắn là mẫu xe rất đáng để khách hàng cân nhắc trong khá nhiều những mẫu xe tại phân khúc B như Accent hay Honda City thời điểm hiện tại.

Còn nếu để so sánh với Kia Cerato, mẫu xe đang được giảm giá mạnh để dọn kho đón bản mới thì Toyota Vios phần nào nổi bật nhờ thương hiệu Toyota với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ ít hỏng vặt và giá trị thanh khoản cao.

So sánh Vios G và Kia Cerato 1.6 AT

Trong khi đó khách hàng lựa chọn Kia Cerato ở thời điểm hiện tại sẽ phải chấp nhận thua thiệt về một đời xe do phiên bản mới sẽ được ra mắt ngay khi xe tồn được đẩy đi hết. Đánh đổi lại người dùng sẽ được sở hữu một mẫu xe cỡ C với giá tiền chỉ như xe cỡ B. Còn bạn, bạn sẽ chọn Toyota Vios 1.5G hay Kia Cerato 1.6AT Luxury? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)