Doanh số MPV tụt giảm mạnh nhưng Xpander vẫn bá vương ở phân khúc

Doanh số MPV tụt giảm mạnh nhưng Xpander vẫn bá vương ở phân khúc

Tháng 7/2021 vừa qua chứng kiến một cột mốc đáng buồn cho phân khúc MPV gia đình đang cực sôi động từ trước đến nay. Dung lượng thị trường bán ra chưa đến 1.000 xe. Một sự ảnh hưởng quá nặng nề bởi đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại các tỉnh phía Nam và Hà Nội mà đây lại là hai địa bàn chính quyết định doanh số của phân khúc này.

Cụ thể, mẫu xe luôn dẫn đầu trong phân khúc và cạnh trạnh cho những vị trí dẫn đầu về Top 10 xe bán chạy hàng tháng là Mitsubishi Xpander đã có tháng thứ 2 liên tiếp không nằm trong top 10 xe bán chạy trong năm 2021 và doanh số tháng 7 chỉ dưới 500 xe. Suzuki XL7 vẫn duy trì vị trí thứ 2 nhưng doanh số còn chưa bằng một nửa so với Xpander.

Giá xe Mitsubishi Xpander

Nhưng điều tệ nhất vẫn chưa hết, Toyota Innova mẫu xe từng một thời tung hoành trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tại Việt Nam thì nay lại có lần đầu tiên lọt vào top 10 xe bán ế nhất với doanh số chỉ vỏn vẹn 41 xe. Những mẫu xe khác như Suzuki Ertiga, Kia Rondo cũng chung số phận khi doanh số lần lượt chỉ đạt 20 xe và 10 xe.

Những tháng vừa qua mang một màu ảm đạm cho phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn là hãng xe hiếm hoi có thể tự an tủi mình khi mà "gà cưng" Xpander vẫn đang nắm giữ vị trí số 1 trong phân khúc với thị phần bán ra chiếm tới 63%, hơn tất cả những mẫu xe khác cộng lại.

Doanh số phân khúc MPV tháng 7 năm 2021

Nguồn: Autopro

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)