Chọn Mitsubishi Attrage CVT Premium hay Hyundai Accent 1.4 AT tiêu chuẩn

Chọn Mitsubishi Attrage CVT Premium hay Hyundai Accent 1.4 AT tiêu chuẩn

So sánh Attrage CVT Premium và Accent 1.4 AT tiêu chuẩn

Ở phân khúc Sedan cỡ B, Mitsubishi Attrage vừa ra mắt thêm phiên bản CVT Premium bổ sung thêm trang bị an toàn và một số tiện nghi cao cấp với mức giá bán 485 triệu đồng. Với mức giá này, Attrage CVT Premium khá tiệm cận với giá bán của phiên bản Accent 1.4 AT tiêu chuẩn (501 triệu đồng). Vậy nên chọn bản full option của mẫu xe B- hay bản tiêu chuẩn của xe cỡ B? Mời quý vị cùng thảo luận qua bài so sánh dưới đây.

Attrage CVT Premium và Accent 1.4 AT

Ngoại thất

Xét về ngoại hình, Hyundai Accent 2021 sở hữu ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy ngày càng hoàn thiện và đã được định hình trong tâm trí khách hàng Việt mỗi khi nhắc đến những dòng xe của Hyundai. Còn đối với Mitsubishi, "Dynamic Shield" chính là sự đổi mới và bước ngoặt để thương hiệu này trỗi dậy mạnh mẽ trong giai đoạn 2018 trở đi. Và Attrage CVT Premium cũng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào ngôn ngữ thiết kế này.

So sánh ngoại thất Attrage CVT Premium và Hyundai Accent 1.4 AT tiêu chuẩn

Mitsubishi Attrage điểm nhấn về thiết kế chính là 2 dải mạ chrome lớn kết hợp để tạo hình chiếc khiên mạnh mẽ và hiện đại. Còn với Accent 1.4 AT mặt ca-lăng hình lục giác cách điệu cỡ lớn chính là điểm nhận diện cho mẫu xe này.

Cả hai mẫu xe này đều có cho mình trang bị đèn LED ban ngày và đèn sương mù bóng halogen. Tuy nhiên, Attrage được ưu ái hơn khi sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng Bi-LED projector cao cấp, còn Accent vẫn chỉ trang bị bóng đèn Halogen projector.

Chọn Attrage CVT Premium hay Accent 1.4 AT

Về mặt kích thước, Hyundai Accent 1.4 AT tỏ rõ vẻ ngoài đàn anh hơn Mitsubishi Attrage khi mẫu xe đến từ Hàn Quốc có mọi số đo đều nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ Nhật Bản. Cụ thể, Accent 1.4 AT có các thông số về chiều dài x rộng x cao là 4.440 x 1.729 x 1.470 mm, trục cơ sở đạt 2.600 mm. Còn của Mitsubishi Attrage là 4.305 x 1.670 x 1.515 mm, trục chiều dài cơ sở chỉ 2.550 mm.

Dù thua thiệt về mặt kích thước nhưng bù lại Attrage CVT Premium lại ăn đứt Accent ở khả năng di chuyển linh hoạt nhờ có bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc chỉ 4,8 m và khoảng sáng gầm cao 170 mm so với 150 mm của Accent, điều này sẽ giúp xe vượt qua các địa hình gồ ghề tốt hơn.

So sánh Hyundai Accent 1.4 AT và Mitsubishi Attrage CVT Premium

Mitsubishi Attrage và Hyundai Accent 1.4 AT đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh gập điện, mâm xe kích thước 15 inch nhưng trên Attrage là mâm phay CNC 2 tông màu còn của Accent chỉ là mâm đúc. Điểm trừ của Mitsubishi Attrage ở ngoại thất có lẽ chính là tay nắm cửa quá đơn giản và được người dùng đánh giá là chưa phù hợp với tổng thể hiện đại của chiếc xe, hy vọng thế hệ kế tiếp điều này sẽ được Mitsubishi thay đổi.

Hyundai Accent 1.4 số tự động tiêu chuẩn và Attrage CVT Premium

Ở phần đuôi xe 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản đều có cụm đèn báo phanh dạng LED hiện đại, camera lùi. Accent 1.4 AT tiêu chuẩn có trang bị thêm cảm biến lùi 4 mắt, còn Attrage thì lại có đuôi gió thể thao rất cá tính.

Trang bị Attrage CVT Premium Accent 1.4 AT tiêu chuẩn
Dài x rộng x cao (mm) 4.305 x 1.670 x 1.515 4.440 x 1.729 x 1.470
Trục cơ sở (mm) 2.550 2.600
Khoảng sáng gầm (mm) 170 150
Đèn chiếu sáng Bi-LED Projector Halogen Projector
Đèn LED ban ngày
Đèn sương mù
Đèn hậu LED
Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện
Mâm xe Phay CNC 15 inch 2 tông màu Mâm đúc 15 inch
Đuôi gió thể thao Có, tích hợp đèn báo phanh không
Camera lùi
Cảm biến lùi Không

 

Nội thất

Accent 1.4 AT tiêu chuẩn và Attrage CVT Premium đều có không gian nội thất khá rộng rãi đối với một mẫu xe phân khúc B. Cảm quan về thiết kế thì 2 mẫu xe đi theo các trường phái khác nhau, Accent thì theo phong cách hiện đại của những mẫu xe Châu Âu, trong khi Attrage thì hướng tới sự tối giản và thuận tiện cho người dùng.

Đánh giá nội thất xe Attrage CVT bản premium và Hyundai Accent bản số tự động tiêu chuẩn

Ở góc độ trải nghiệm số Accent bản tự động tiêu chuẩn tỏ ra nhỉnh hơn Mitsubishi Attrage nhờ được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 8 inch có định vị dẫn đường AVN, kết nối Apple Carplay, Android Auto và hệ thống âm thanh 6 loa. Còn với Attrage màn hình giải trí của xe chỉ là 7 inch, cũng có hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto nhưng chưa có bản đồ tích hợp theo xe cũng như hệ thống âm thanh chỉ là 4 loa.

Nội thất hàng ghế thứ 2 trên Attrage CVT và Accent 1.4 AT

Về trải nghiệm giải trí có thể không so sánh được với Accent nhưng về sự tiện nghi thì lại khác. Mitsubishi Attrage bản CVT Premium được trang bị nội thất với ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động, vô lăng được tích hợp ga tự động cruise control. Cảm biến đèn và gạt mưa tự động đều được trang bị trên cả 2 mẫu xe.

Trang bị Attrage CVT Premium Accent 1.4 AT tiêu chuẩn
Ghế ngồi Bọc da Bọc nỉ
Màn hình giải trí 7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto 8 inch, dẫn đường AVN, kết nối Apple Carplay, Android Auto
Âm thanh 4 loa 6 loa
Điều hòa 1 vùng tự động 1 vùng chỉnh tay
Vô lăng Bọc da, tích hợp Cruise Control Bọc da
Cảm biến đèn và gạt mưa tự động

 

Vận hành

Hyundai Accent sử dụng động cơ Kappa dung tích 1.4L MPI cho công suất cực đại 100 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.200 vòng/phút, hộp số sử dụng trên Hyundai Accent là loại tự động 6 cấp. Ở bên kia chiến tuyến Mitsubishi Attrage chỉ dụng động cơ 1.2L MIVEC cho công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.200 vòng/phút, Attrage Pemium được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT mang lại cảm giác vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Giá xe Hyundai Accent bản 1.4 AT

Nhìn qua về thông số động cơ, ta có thể dễ dàng nhận thấy Accent mang một trái tim khỏe hơn so với Attrage, vậy nên ở những lần đề-pa hay các tình huống vượt xe chắc chắn Accent sẽ làm tốt hơn Attrage. Nhưng liệu khối động cơ 1.2L trên Attrage có thực sự "yếu", qua trải nghiệm thực tế cho thấy dù có động cơ nhỏ hơn nhưng Attrage lại có trọng lượng xe không tải khá nhẹ chỉ hơn 900 KG và khi kết hợp với hộp số tự động vô cấp thì Attrage mang lại cảm giác lái không hề thua kém so với Hyundai Accent.

Mitsubishi Attrage CVT bản Premium

An toàn

Mitsubishi Attrage CVT bản Premium được nâng cấp chủ yếu về các trang bị an toàn giúp chiếc xe có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc. Hiện nay, cả 2 mẫu xe đều có các hệ thống an toàn đạt chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phẩn bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ 2 túi khí an toàn.

Kết luận

Với mức giá bán chênh lệch chỉ 15 triệu đồng, có thể thấy cả Attrage CVT Premium và Accent 1.4 AT đều là những mẫu xe đáng mua trong tầm giá 500 triệu. Mitsubishi Attrage về mặt trang bị công nghệ vì là bản cao cấp nhất nên sẽ nhỉnh hơn so với phiên bản tiêu chuẩn của Accent. Nhưng ở khả năng vận hành, Accent mang lại cảm giác lái bốc hơn so với Attrage, nhưng điều đó không có nghĩa là Attrage quá yếu. Mẫu xe của thương hiệu Nhật vẫn mang lại cảm giác lái cực ổn bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã được kiểm chứng. Còn bạn, bạn sẽ chọn mẫu xe nào hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nhé!

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.7 / 4 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)