Đua doanh số MPV tháng 5/2021: Xpander lại dẫn đầu, Suzuki XL7 đứng thứ 2

Đua doanh số MPV tháng 5/2021: Xpander lại dẫn đầu, Suzuki XL7 đứng thứ 2

Sự thống trị tuyệt đối của Mitsubishi Xpander ở phân khúc MPV 7 chỗ phổ thông, đang khiến cho cuộc đua doanh số chỉ có sự biến động ở 2 vị trí thứ 2 và thứ 3. Trong tháng 5 vừa qua, doanh số Xpander đạt 1.470 xe, tuy có giảm nhẹ so với tháng trước đó nhưng mẫu xe này vẫn chiếm gần 60% thị phần trong phân khúc. Nếu so sánh với mẫu xe đứng thứ 2 là Suzuki XL7 thì "ông vua MPV" hiện có doanh số gấp 3 lần đối thủ (1.470 xe so với 476 xe).

Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV 7 chỗ

Với kết quả này, Mitsubishi Xpander không chỉ giữ vững ngôi vị số 1 trong phân khúc mà còn đứng thứ 4 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2021.

Toyota Innova từ vị trí thứ 2 trong tháng 4 thì sang tháng 5 đã bị Suzuki XL7 đẩy xuống vị trí thứ 3. Mẫu xe đàn em của XL7 là Ertiga xếp ngay sau Innova với doanh số khiêm tốn chỉ 115 xe. Hai mẫu xe đứng bét bảng gồm Kia Rondo và Toyota Avanza.

Doanh số xe mpv 7 chỗ tháng 5 2021

Nguồn: VAMA

Suzuki XL7 hiện đang liên tục nhận được chương trình giảm giá lớn lên tới 40 triệu đồng, như vậy giá sau giảm của mẫu xe này chỉ còn khoảng 540 triệu đồng. Chương trình giảm giá lớn, cộng với nguồn cung xe nhập khẩu đang dần ổn định đã giúp Suzuki XL7 bán chạy hơn Innova so với tháng trước. Ở chiều ngược lại, Toyota Innova hiện đang có giá bán cho phiên bản số sàn thấp nhất là 750 triệu đồng và chỉ có các chương trình giảm giá nhẹ tại đại lý. Giá bán cao hơn các đối thủ, cùng chương trình khuyến mãi kém hấp dẫn là một trong những nguyên nhân khiến doanh của "ông vua" phân khúc một thời khá ảm đạm.

Giá xe ô tô 7 chỗ Toyota Innova các phiên bản

Không chỉ có Suzuki XL7 được giảm giá nhiều trong phân khúc, mẫu xe đầu bảng Mitsubishi Xpander cũng đang chạy chương trình ưu đãi rất tốt cho khách hàng mua xe. Cụ thể, trong tháng 6 khách hàng khi mua xe Xpander ngoài chương trình ưu đãi phiếu nhiên liệu trị giá đến 30 triệu như tháng trước, khách hàng còn được tặng thêm một máy lọc không khí thương hiệu Panasonic có giá trị khoảng 4 triệu đồng. Giá bán lẻ đề xuất của Xpander cho phiên bản số tự động nhập khẩu và lắp ráp hiện là 630 triệu đồng, phiên bản số sàn chỉ 555 triệu đồng và phiên bản Xpander Cross có giá 670 triệu đồng.

Nguồn: Autopro

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)