Hyundai Accent vs Toyota Vios: Kẻ tám lạng người nửa cân

Hyundai Accent vs Toyota Vios: Kẻ tám lạng người nửa cân

So sánh Accent và Vios 2019

Trước thời điểm Hyundai Accent thế hệ thứ 5 ra mắt thì tại thị trường xe Việt Nam. Toyota Vios là một cái tên luôn đứng trên “đỉnh cao của lạnh lẽo”. Nói vậy bởi tại thời điểm đó mẫu xe “Quốc dân” Toyota Vios luôn duy trì mức doanh số cao hơn phần còn lại trong Top 10 xe bán chạy nhất. Nhưng kể từ khi Accent 2019 được diện kiến thì có vẻ như Vios đã có thêm một đối thủ hết sức năng ký. Không để Accent vượt mặt Toyota Vios thế hệ mới cũng ra mắt cách Hyundai Accent vài tháng sau đó.

accent 2019 và vios 2019

Bài viết này sẽ so sánh về 2 phiên bản cao nhất của 2 hãng xe là Vios G 2019Accent 1.4 AT bản đặc biệt.

Giá bán Accent 1.4 AT và Vios G

Với việc vừa được điều chỉnh giá bán mới, cả Toyota Vios và Hyundai Accent nhìn chung có giá bán khá sát nhau. Cụ thể Hyundai Accent bản 1.4 đặc biệt có giá bán 540 triệu đồng. Còn Toyota Vios G CVT có giá nhỉnh hơn ở mức 570 triệu đồng.

Ngoại thất Vios vs Accent

Accent 2019 và Vios 2019 là 2 chiếc xe phân khúc B ăn khách nhất tại Việt Nam. Về diện mạo bên ngoài cả hai mẫu xe đều có thiết kế hiện đại mới mẻ phù hợp với xu hướng. Nếu như Hyundai Accent hướng đến là một chiếc xe thể thao phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi. Thì Toyota Vios lại tỏ rõ sự đĩnh đạc hướng đến khách hàng trung tuổi.

so sánh accent và vios 2019

Về mặt kích thước, hai mẫu xe tiêu biểu cho phân khúc B có kích thước khá tương đồng nhau. Hyundai Accent có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 trục cơ sở được nâng cấp lên 2.600 (mm). Còn của Toyota Vios là 4.425 x 1.730 x 1475 chiều dài cơ sở 2.550 (mm).

Các trang bị ở mặt ngoại thất của 2 xe cũng gần như là tương đồng với việc được trang bị cụm đèn chiếu sáng Halogen Projector tự động bật tắt khi trời tối, dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED, cảm biến lùi. Hyundai Accent được ưu ái khi trang bị thêm Camera lùi.

so sánh accent và vios

Accent 1.4 AT sở hữu bộ mâm là 16 inch lớn hơn so với Vios G chỉ là 15 inch.

So sánh nội thất Accent và Vios

Mặc dù sở hữu các thông số kích thước gần tương đương nhau. Nhưng Toyota Vios vẫn sở hữu được nội thất rộng rãi hơn đôi chút so với Accent nhờ vào cách bố trí tối ưu. Cả hai xe đều được trang bị nội thất bọc da, đề nổ Start/Stop, đầu DVD cảm ứng đa điểm, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động.Nội thất xe Vios bản G

Nội thất trên xe Vios bản G.

Hyundai Accent có phần trội hơn so với Vios G khi trang bị thêm bản đồ GPS dẫn đường cho đầu DVD, kết nối Apple Carplay, kiểm soát ga hành trình tự động Cruise Control, cửa sổ trời.

so sánh xe accent và vios 2019

Nội thất trên Hyundai Accent bản đặc biệt.

so sánh xe accent và vios

Không gian hàng ghế thứ 2 của Vios và Accent.

An toàn

Các tính năng an toàn trên cả hai mẫu xe đều được trang bị đầy đủ như: Hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo khóa chống trộm.

Toyota Vios nhỉnh hơn với việc được trang bị 7 túi khí so với 6 trên Accent.

Động cơ và hộp số

Ở mặt này Toyota Vios ăn điểm nhờ trang bị động cơ 1.5L so với động cơ chỉ 1.4L trên Hyundai Accent.

Động cơ 1.5L Dual VVT-I của Vios G cho công suất 107 mã lực và mô men xoắn đạt 140 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT có chế độ giả lập 7 cấp số cho khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

Hyundai Accent sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất 100 mã lực và mô men xoắn 132 Nm. Hộp số trên Accent sử dụng loại tự động 6 cấp.

Kết luận

Hyundai Accent nhỉnh hơn Toyota Vios về mặt giá bán cũng như về trang bị tiện nghi, giải trí như: cửa sổ trời, định vị GPS, kết nối Apple Carplay, ga tự động Cruise Control. Toyota Vios mặc dù cao hơn về giá bán nhưng lại có những ưu điểm đắt giá so với Accent như: động cơ khỏe hơn, hộp số tự động vô cấp êm ái và tiết kiệm, nội thất rộng rãi, trang bị 7 túi khí, được chứng nhận an toàn 5 sao từ Asean Ncap.

Rõ ràng, tại thời điểm hiện tại việc lựa chọn giữa Vios G hay Accent 1.4 bản đặc biệt là một quyết định khá khó khăn. Nếu bạn muốn một chiếc xe mang kiểu dáng thể thao, trang bị nhiều option hiện đại, tính năng an toàn cao cấp thì Hyundai Accent là lựa chọn hợp lý. Toyota Vios G có thiết kế ôn hòa, trang bị option cũng thuộc hàng hiện đại trong phân khúc, động cơ bền bỉ ít hỏng hóc, hộp số CVT êm ái, chứng nhận an toàn 5 sao và có giá trị nhượng lại cao nhờ thương hiệu lớn sẽ là sự lựa chọn cho những khách hàng thích sự an toàn.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)