MPV bán chạy nhất tháng 2/2021: Mitsubishi Xpander và phần còn lại✅

MPV bán chạy nhất tháng 2/2021: một mình Mitsubishi Xpander bằng cả Innova, Suzuki XL7, Ertiga, Rondo, Avanza gộp lại

Doanh số Mitsubishi Xpander trong tháng 2 vừa qua chỉ đạt 630 xe, tức nếu so với tháng trước đó đã tụt giảm tới 2.000 xe. Nguyên nhân do tâm lý khách hàng muốn chờ đợi không muốn lấy xe sản xuất 2020 khi đã qua năm 2021 vì sẽ lỡ mất 1 đời. Nắm được tâm lý này Mitsubishi cũng đã chủ động cắt giảm lượng xe nhập về nên dẫn tới tình trạng xe khan hiếm trước tết nguyên Đán. Mặc dù doanh số của Xpander giảm mạnh nhưng trong tháng 2 vừa qua, mẫu MPV chủ lực của Mitsubishi cũng nắm tới hơn 60% thị phần trong phân khúc. Tổng doanh số của Toyota Innova, bộ đôi Suzuki XL7 và Ertiga, KIA Rondo, Toyota Avanza gộp lại cũng không bằng Xpander.

Doanh số MPV tháng 2-2021 Xpander tụt giảm nhưng vẫn số 1

Nhìn vào biểu đồ, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự phân chia rõ ràng bởi mẫu xe dẫn đầu và nhóm xe bám đuổi. Mẫu xe dẫn đầu là Mitsubishi Xpander và nhóm bám đuổi là các mẫu xe còn lại.

Ở nhóm thứ 2, chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Toyota Innova và Suzuki XL7. Hiện XL7 vẫn đang vượt "cựu vương" Innova với doanh số sát sao chỉ 12 xe. Các mẫu xe còn lại thì doanh số rất khiêm tốn và thấp hơn hẳn so với 3 mẫu xe kể trên.

Với chiến lược thị trường hợp lý của Mitsubishi trong những năm gần đây thì mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ trong thời gian tới có lẽ vẫn cứ là Xpander.

Mitsubishi Xpander khuyến mãi trong tháng 3 tới 30 triệu đồng

Mặc dù đang là mẫu xe rất ăn khách, nhưng Xpander cũng biết yêu chiều khách hàng khi vẫn tung chương trình ưu đãi tặng vàng trị giá đến 30 triệu cho khách hàng mua xe trong tháng 3. Cụ thể phiên bản số sàn sẽ được tặng 4 chỉ vàng SJC trị giá 25 triệu, bản tự động AT được tặng 5 chỉ vàng trị giá 30 triệu và cuối cùng bản Xpander Cross được tặng 2,5 chỉ vàng trị giá 15 triệu đồng.

Suzuki XL7 triển khai khuyến mãi tháng 3-2021

Suzuki XL7 và Ertiga cũng duy trì chương trình khuyến mãi giảm 40 triệu cho XL7 còn Ertiga giảm tới gần cả trăm triệu để đẩy hàng tồn kho có năm sản xuất từ 2019.

Bộ đôi nhà Toyota là Innova và Avanza hiện đang thất thế về doanh số nhưng lại không được hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới triển khai chương trình gì, ngoại trừ việc nâng cấp ngoại hình thiết kế xe vào cuối năm 2020.

Nguồn: Autopro

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)