Mitsubishi Xpander và Toyota Rush: MPV cỡ nhỏ đấu SUV cỡ nhỏ

Mitsubishi Xpander và Toyota Rush: MPV cỡ nhỏ đấu SUV cỡ nhỏ

So sánh Xpander và Toyota Rush

Mitsubishi Xpander là dòng xe đầu tiên khai phá cho phân khúc xe ô tô 7 chỗ giá rẻ và đã đạt được nhiều thành công ngoài sự mong đợi tại thị trường Việt Nam. Và "người khổng lồ" Toyota cũng không muốn bỏ ngỏ một thị trường đầy tiềm năng thế này với mẫu SUV cỡ nhỏ giá rẻ là Toyota Rush. Mặc dù có độ uy tín về thương hiệu nhưng xét về doanh số Toyota Rush vẫn phải chịu thua trước sức hút quá lớn của Mitsubishi Xpander. Vậy đâu là lý do?

Ngoại thất

Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế "Dynamic Shield" hiện đại và mang hơi hướng tương lai với cụm lưới tản nhiệt chữ X đặc trưng. Hệ thống đèn chiếu sáng Full LED đặt thấp vẫn đảm bảo độ sáng khi đi trời tối mà không gây chói mắt cho phương tiện đối diện.

Toyota Rush cũng không kém cạnh với thiết kế đậm chất SUV địa hình cũng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full LED có thể tự động bật tắt khi trời tối.

Nên mua xe 7 chỗ Xpander hay Toyota Rush

Đèn sương mù và đèn LED ban ngày đều là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Rush và Xpander.

Xét về kích thước tổng thể Mitsubishi Xpander tỏ ra nổi bật hơn với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm), trục chiều dài cơ sở 2.775 (mm) và khoảng sáng gầm là 205 (mm). Đối thủ Toyota Rush có thông số 4.435 x 1.695 x .1.705 (mm), chiều dài cơ sở chỉ là 2.685 (mm), tuy nhiên Rush lại có điểm mạnh là khoảng sáng gầm lên tới 220 (mm) giúp mẫu xe này vượt qua địa hình gồ ghề tốt hơn.

So sánh xe ô tô 7 chỗ Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Toyota Rush sở hữu bộ mâm 17 inch, lốp 215/60R17 còn của Xpander chỉ là mâm 16 inch, lốp 205/55R16.

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều có trang bị gương chiếu hậu chỉnh gập điện, tay nắm cửa tích hợp nút bấm khóa cửa thông minh.

Tiến về phần đuôi xe, chúng ta có thể thấy cả Xpander và Toyota Rush đều có thiết kế bắt mắt và hiện đại nhờ cụm đèn hậu công nghệ LED. Các trang bị như cản sau thể thao, đuôi gió trên cao tích hợp đèn báo phanh, ăng ten vây cá đều là có mặt trên cả 2 mẫu xe 7 chỗ này.

So sánh ngoại thất xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Mitsubishi Xpander có trang bị Camera lùi tiêu chuẩn, còn Toyota Rush có thêm cả cảm biến lùi phía sau.

Nội thất xe Xpander và Rush

Trái ngược với vẻ ngoài được đánh giá cao thì bên trong nội thất của Toyota Rush được thiết kế khá đơn điệu. Còn với Mitsubishi Xpander mẫu xe này vẫn thể hiện được sự liên mạch giữa phong cách thiết kế ngoại và nội thất đều mang nét hiện đại và có sự tinh tế.

Về trang bị, 2 mẫu xe 7 chỗ Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều có màn hình cảm ứng rộng 7 inch, trên Xpander có hỗ trợ thêm kết nối Apple Carplay và Android Auto. Toyota Rush có trang bị hệ thống điều hòa tự động còn Xpander là chỉnh cơ với 2 dàn lạnnh. Phía trên vô lăng Xpander gây chú ý với nhiều nút bấm rảnh tay trong đó có ga tự động Cruise Control và sử dụng chất liệu bọc da, còn Toyota Rush vô lăng có chất liệu giả da Urethane và chỉ có nút điều chỉnh âm lượng.

So sánh nội thất xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Nội thất xe Mitsubishi Xpander được bọc da trong khi của Toyota Rush vẫn sử dụng chất liệu nỉ đơn giản. Hai mẫu xe này đều có vị trí ngồi rất thoải mái cho 7 người lớn. Xpander được đánh giá cao hơn nhờ khả năng gập phẳng sàn 2 hàng ghế giúp tăng khả năng chuyên chở cho mọi chuyến hành trình.

Hàng ghế thứ 2 trên Xpander và Rush

Khoang cabin rộng rãi trên Xpander và Toyota Rush.

Vận hành và an toàn

Toyota Rush được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC sử dụng công nghệ van biến thiên điện tử VVT-i giúp tăng công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu. Xe sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/ phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng hệ truyền động cầu sau.

Vận hành Toyota Rush

Mitsubishi Xpander cũng sử dụng động cơ 1.5L DOHC công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC sản sinh công suất và mô-men xoắn lớn hơn Toyota Rush lần lượt là 104 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và 141Nm tại 4.000 vòng/ phút. Hộp số 4 cấp trên Xpander đã được tinh chỉnh về bước số giúp xe chuyển số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Xe ô tô 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Về tính năng an toàn, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS. Toyota Rush được hỗ trợ 6 túi khí trong khi Xpander chỉ là 2.

Bảng thông số kỹ thuật so sánh giữa Mitsubishi Xpander và Toyota Rush:

MODEL MITSUBISHI XPANDER TOYOTA RUSH
ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ - KHUNG GẦM
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.475 x 1.750 x 1.700 4,435 x 1,695 x 1,705
Trục cơ sở (mm) 2.775 2,685
Khoảng sáng gầm (mm) 205 220
Động cơ 1.5L MIVEC DOHC 1.5L VVT-i DOHC
Công suất (Ps/ rpm) 104/ 6.000 102/ 6.300
Mô-men xoắn (Nm/ rpm 141/ 4.000 134/ 4.200
Hộp số 4 cấp 4 cấp
Hệ thống treo McPherson/ Thanh xoắn Mcpherson/ Phụ thuộc đa liên kết
Hệ thống phanh Đĩa/ tang trống Đĩa/ tang trống
NGOẠI THẤT - NỘI THẤT
Đèn chiếu sáng Full LED Full LED, tự động bật tắt
Đèn định vị ban ngày LED LED
Đèn sương mù Halogen Halogen
Gương chiếu hậu Gập, chỉnh điện Gâp, chỉnh điện
Mâm xe/ Kích thước lốp 16 inch/ lốp 205/55R16 17 inch/ lốp 215/60R17
Số chỗ ngồi 7 7
Chất liệu ghế Ghế da Ghế nỉ
Vô lăng Bọc da, tích hợp Cruise Control Bọc da
Hệ thống khởi động Start/ Stop Start/ Stop
Điều hòa Chỉnh tay, 2 dàn lạnh Tự động 1 vùng
Màn hình giải trí 7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto 7 inch
Âm thanh 6 loa 8 loa
TÍNH NĂNG AN TOÀN
Chống bó cứng phanh ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử VSC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Kiểm soát lực kéo TCS
Cruise Control Không
Cảm biến lùi Không
Camera lùi
Túi khí 2 6

 

Giá bán xe Xpander 1.5 AT và Toyota Rush 1.5 AT bản đủ:

Với định vị phân khúc là một chiếc SUV cỡ nhỏ nên Toyota Rush có mức giá bán cho 1 phiên bản duy nhất nhập khẩu từ Indonesia là 668 triệu đồng. Trong khi đối thủ chính Mitsubishi Xpander có mức giá dễ chịu hơn là 630 triệu đồng và hiện đã được lắp ráp tại thị trường Việt Nam nên sẽ luôn có xe sẵn giao ngay cho khách hàng.

So sánh giá  xe MPV 7 chỗ giá rẻ Xpander và Toyota Rush

Nguồn: dailyxehanoi.com

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)