Mitsubishi Xpander và Toyota Vios: Sedan 5 chỗ hay MPV 7 chỗ

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios: Sedan 5 chỗ hay MPV 7 chỗ?

So sánh Xpander và Toyota Vios

Toyota Vios hiện đang là mẫu xe Sedan bán chạy hàng đầu trong phân khúc cũng như đứng đầu trong những chiếc xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt. Còn Mitsubishi Xpander cũng không kém cạnh khi cũng là mẫu MPV 7 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc. Vậy với mức giá trên dưới 600 triệu đồng liệu chúng ta nên chọn một mẫu xe 7 chỗ "gầm cao máy thoáng" hay một chiếc xe Sedan 5 chỗ làm nên thương hiệu Toyota tại Việt Nam.

Ngoại thất

Toyota Vios trải qua nhiều thế hệ đến nay đã có một thiết kế mới và trẻ trung hơn nhiều so với những phiên bản ngày trước. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander đánh dấu sự xuất hiện lần đầu trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ với ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Shield" rất hiện đại, đẹp mắt và mang xu hướng của những mẫu xe Concept đến từ tương lai.

Nên chọn xe ô tô Toyota Vios và Mitsubishi XPander

Về các trang bị ở phần đầu xe, chiếc MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander có hệ thống đèn chiếu sáng Full LED 2 tầng cho khả năng chiếu sáng tốt hơn bóng đèn Halogen với thấu kính Projector trên Toyota Vios. Dải đèn LED ban ngày và hệ thống đèn sương mù Halogen là các trang bị tiêu chuẩn trên Xpander và Vios.

So sánh xe ô tô Toyota Vios và Mitsubishi XPander

Xét về kích thước, Mitsubishi Xpander và Toyota Vios có kích thước tổng thể khá tương đồng nhau. Chiếc MPV 7 chỗ của Mitsubishi có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm), trục cơ sở 2.775 (mm) cùng khoảng sáng gầm 205 (mm). Toyota Vios có kích thước tổng thể là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), trục cơ sở Vios dài 2.550 (mm) và khoảng sáng gầm chỉ 133 (mm).

Ở phần thân xe, cả 2 mẫu xe đều được trang bị tay nắm cửa mạ Chrome tích hợp nút bấm khóa cửa thông minh ở cả cửa lái và cửa hành khách, gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp xi-nhan trên gương và ăng-ten vây cá mập.

Chọn xe ô tô Toyota Vios hay Mitsubishi XPander

Toyota Vios chỉ sở hữu bộ mâm 15 inch, lốp 185/60R15 còn của Xpander là mâm 16 inch, lốp 205/55R16.

Nhìn từ phía sau, bỏ qua cảm quan về thiết kế, Toyota Vios và Mitsubishi Xpander đều có những trang bị đắt giá như cụm đèn hậu dạng LED, camera lùi tiêu chuẩn theo xe. Toyota Vios được đánh giá cao hơn khi trang bị cả cảm biến lùi phía sau lẫn phía trước.

xe ô tô Toyota Vios và Mitsubishi XPander

Toyota Vios có trang bị camera lùi và cảm biến lùi trước sau, còn Mitsubishi Xpander chỉ trang bị Camera lùi tiêu chuẩn.

Nội thất xe Xpander và Vios

Toyota Vios được trang bị nội thất tông màu kem mang lại cảm giác rộng rãi trong khoang cabin, còn Mitsubishi Xpander lại có nội thất tông màu đen cho cảm giác sang trọng và sạch sẽ. 

Xpander AT và Toyota Vios G đều có các trang bị tiện nghi trong xe khá tương đồng nhau như: vô lăng bọc da 3 chấu tích hợp các phím bấm rảnh tay, ga tự động Cruise Control, khởi động bằng nút bấm Start/ Stop, màn hình cảm ứng 7 inch có hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, âm thanh 6 loa.

Toyota Vios nổi bật khi có trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng độc lập giúp giảm thao tác cho người lái xe hơn điều hòa cơ trên Mitsubishi Xpander.

So sánh khoang nội thất xe Xpander AT và Vios G

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios đều có trang bị nội thất ghế ngồi bọc da, tuy nhiên Xpander nổi bật khi có 3 hàng ghế cùng 7 chỗ ngồi và được tích hợp dàn lạnh trên trần xe. Còn Toyota Vios là dòng xe Sedan nên chỉ bố trí 5 chỗ ngồi và không có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, nhưng bù lại Toyota Vios lại có khoang hành lý rộng rãi với dung tích lên đến 490L tách biệt với khoang cabin.

Cả 2 mẫu xe tới từ xứ sở hoa anh đào đều mang lại cảm giác ngồi rất thoải mái và rộng rãi cho các hành khách phía sau.

So sánh nội thất xe ô tô Toyota Vios và Mitsubishi XPander

Xpander lợi thế với nội thất 7 chỗ ngồi so với 5 trên Toyota Vios.

Vận hành và an toàn

Toyota Vios và Mitsubishi Xpander đều sở hữu khối động cơ xăng 1.5L DOHC cùng van biến thiện điện tử VVT-i (Toyota) và MIVEC (Mitsubishi). Hiệu suất động cơ của 2 xe khá tương đồng nhau, động cơ trên Vios G cho công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/ phút. Còn của Mitsubishi Xpander là 104 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/ phút.

Toyota Vios được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT cho khả năng bứt tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Mitsubishi Xpander chỉ trang bị hộp số tự động 4 cấp nhưng cũng đã được tỉnh chỉnh để mang lại các bước số nhanh hơn và mượt mà hơn.

So sánh xe 5 chỗ Toyota Vios và xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Các tính năng an toàn được trang bị trên cả 2 xe bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, camera lùi.

Toyota Vios được hỗ trợ thêm cảm biến lùi trước sau và 7 túi khí an toàn. Còn Mitsubishi Xpander chỉ có 2 túi khí và không được trang bị cảm biến lùi.

Bảng thông số kỹ thuật so sánh giữa Mitsubishi Xpander và Toyota Vios:

MODEL MITSUBISHI XPANDER TOYOTA VIOS
ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ - KHUNG GẦM
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.475 x 1.750 x 1.700 4,425 x 1,730 x 1,475
Trục cơ sở (mm) 2.775 2,550
Khoảng sáng gầm (mm) 205 133
Động cơ 1.5L MIVEC DOHC 1.5L VVT-i DOHC
Công suất (Ps/ rpm) 104/ 6.000 107/ 6.000
Mô-men xoắn (Nm/ rpm 141/ 4.000 140/ 4.200
Hộp số 4 cấp Vô cấp CVT
Hệ thống treo McPherson/ Thanh xoắn Mcpherson/ Dầm xoắn
Hệ thống phanh Đĩa/ tang trống Đĩa/ Đĩa
NGOẠI THẤT - NỘI THẤT
Đèn chiếu sáng Full LED Halogen Projector, tự động bật tắt
Đèn định vị ban ngày LED LED
Đèn sương mù Halogen Halogen
Gương chiếu hậu Gập, chỉnh điện Gâp, chỉnh điện
Mâm xe/ Kích thước lốp 16 inch/ lốp 205/55R16 15 inch/ lốp 185/60R15
Số chỗ ngồi 7 5
Chất liệu ghế Ghế da Ghế da
Vô lăng Bọc da, tích hợp Cruise Control Bọc da, tích hợp Cruise Control
Hệ thống khởi động Start/ Stop Start/ Stop
Điều hòa Chỉnh tay, 2 dàn lạnh Tự động 1 vùng
Màn hình giải trí 7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto 7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto
Âm thanh 6 loa 6 loa
TÍNH NĂNG AN TOÀN
Chống bó cứng phanh ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử VSC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Kiểm soát lực kéo TCS
Cruise Control
Cảm biến lùi Không Có (trước sau)
Camera lùi
Túi khí 2 7

 

Giá bán xe Xpander 1.5 AT và Toyota Vios 1.5 G:

Mitsubishi Xpander phiên bản 1.5 AT có giá bán là 630 triệu đồng, còn Toyota Vios G có giá bán chỉ 570 triệu đồng. Hai mẫu xe bán chạy nhất ở 2 phân khúc hiện đang chênh lệch nhau 60 triệu đồng và đều được lắp ráp trong nước. Tùy mục đích và nhu cầu sử dụng sẽ có nhưng lựa chọn khác nhau, nếu gia đình đông người thì Mitsubishi Xpander hẳn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, còn nếu chỉ phục vụ cho gia đình nhỏ ít đi xa thì Toyota Vios sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí tương đối để vận hành xe.

Giá  xe ô tô Mitsubishi Xpander và Toyota Vios

Nguồn: dailyxehanoi.com

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.0 / 4 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)