Ngân sách 700 triệu, mua được Crossover gầm nào tại Việt Nam

Ngân sách 700 triệu, mua được Crossover gầm nào tại Việt Nam

Mua Crossover gầm cao tầm giá 700 triệu tại Việt Nam

Phân khúc gầm cao CUV hay còn gọi là các mẫu xe Crossover tại thị trường Việt Nam hiện đang có khoảng trên dưới 10 cái tên với phân khúc giá trải dài từ 500 - 900 triệu đồng, bao gồm: Ford Eco Sport, Kia Seltos, Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, MG HS, Peugeot 2008,...

Xét ở tầm giá khoảng 700 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ có tới 5 lựa chọn rất chất lượng như: Toyota Corolla Cross 1.8G (720 triệu đồng), Hyundai Kona 2.0 AT đặc biệt (699 triệu đồng), Ford Eco Sport 1.0 Titanium (686 triệu đồng), Kia Seltos 1.4 Premium (729 triệu đồng) và Peugeot 2008 bản 1.2 Active (739 triệu đồng).

1. Kia Seltos

Xét theo độ "hot" cõ lẽ Kia Seltos sẽ là cái tên gây chú ý nhất cho người tiêu dùng. Bởi ngày từ khi ra mắt cho đến nay, mẫu xe đến từ Hàn Quốc đã nhiều tháng liên tục lọt top xe bán chạy, đơn cử là tháng gần đây nhất Seltos có doanh số 1.318 xe giao tới khách hàng và đứng thứ 6 trên thị trường.

Giá xe Kia Seltos  mới nhất

Kia Seltos là mẫu xe hội tụ rất nhiều ưu điểm mà các khách hàng trẻ tuổi ưa thích như thiết kế hiện đại, trẻ trung và đặc biệt là các trang bị option luôn nhiều nhất trong tầm giá. Để sở hữu phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos khách hàng chỉ phải bỏ ra số tiền là 729 triệu đồng.

Ngoại thất của xe được trang bị đầy đủ các tính năng như hệ thống đèn chiếu sáng full LED, cụm đèn hậu LED hiện đại, mâm xe phay CNC kích thước 17 inch với 4 phanh đĩa, tay nắm cửa mạ chrome tích hợp khóa thông minh, gương chiếu hậu chỉnh gập điện,...

Nội thất xe Kia Seltos phiên bản cao cấp

Bên trong nội thất, mẫu xe của Hàn Quốc cũng rất nịnh nọt khách hàng khi có thêm các tùy chọn như đèn nền nội thất, ghế ngồi bọc da chỉnh điện có làm mát ghế, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình giải trí kích thước 8 inch có kết nối Apple Carplay,... đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản của khách hàng.

Bên cạnh thiết kế đẹp và trang bị tiện nghi đầy đủ, Kia Seltos 1.4 Premium cũng sở hữu khả năng vận hành được đánh giá cao nhờ sở hữu khối động cơ 1.4L turbo tăng áp cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, công suất tối đa của Seltos lên đến 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 242 Nm.

2. Toyota Corolla Cross

Cũng giống như Kia Seltos, Corolla Cross cũng là một mẫu xe của Toyota mới được ra mắt trong năm 2020. Chiếc Crossover 5 chỗ như một làn gió mới thổi vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng chiếm được sự mến mộ của đại đa số các khách hàng ưa thích một chiếc xe 5 chỗ gầm cao thương hiệu của Toyota bấy lâu nay.

Giá xe Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross nổi bần bật giữa một rừng các đối thủ nhờ sở hữu ngoại hình mới mẻ cùng các trang bị về vận hành và an toàn mà không một đối thủ nào có được. Tiêu biểu như khối động cơ Hybrid đầu tiên cho một mẫu xe phân khúc bình dân dưới 1 tỷ đồng và gói trang bị an toàn TSS tiên tiến. Phiên bản 1.8 G tiêu chuẩn của Toyota Cross tuy không sở hữu 2 trang bị cao cấp kể trên, nhưng phiên bản này vẫn rất được nhiều khách hàng quan tâm bởi mức giá khá vừa tầm (720 triệu đồng) cùng các trang bị trên xe cũng rất đầy đủ.

Xe Crossover 700 triệu mua Toyota Corolla Cross

Xe vẫn khoác lên mình một ngoại thất cực trẻ trung với các đường nét thiết kế khỏe khoắn lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh Toyota RAV4 tại thị trường Bắc Mỹ.

Toyota Cross 1.8 G được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm thế hệ mới TNGA. Các ưu điểm như rộng rãi, vận hành bền bỉ mà các mẫu xe đến từ thương hiệu Toyota vẫn được duy trì trên Corolla Cross. Với khối động cơ 1.8L Dual VVT-i sản sinh công suất 138 mã lực cùng mô-men xoắn 172 Nm, xe cho khả năng tăng tốc và bứt tốc khá mượt bên cạnh việc tiết kiệm nhiên liệu.

Nội thất xe Corolla Cross

Mặc dù thiết vắng đi một vài trang bị hiện đại như đèn chiếu sáng LED, gói công nghệ an toàn TSS như trên bản cao cấp nhưng Corolla Cross 1.8G vẫn cung cấp cho khách hàng những tiện nghi khá đủ dùng như điều hòa tự động, màn hình giải trí 7 inch tích hợp Apple Carplay, ghế ngồi bọc da chỉnh điện, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm,...

3. Huyndai Kona

Được giới thiệu vào năm 2018, Hyundai Kona đã từng tạo ra thế độc tôn trong phân khúc, lật đổ ngôi vương của Ford Eco Sport. Tuy nhiên, kể từ khi sự có mặt của 2 đối thủ Seltos và Corolla Cross thì Kona đang dần trở nên lép vế. Bằng chứng là mẫu xe này chỉ duy trì được doanh số khoảng 500 xe mỗi tháng, con số nhỏ hơn nhiều so với 2 đối thủ kể trển.

Giá xe ô tô Hyundai Kona mới

Hyundai mang đến cho Kona một thiết kế trẻ trung, cá tính và được tạo điểm nhấn với dải đèn demi LED đặt trên nắp capo tách biệt với cụm đèn chiếu sáng giống như người đàn anh Hyundai Santafe.

Là một mẫu xe có ngoại hình khá khiêm tốn, vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của mẫu xe này. Ưu điểm là giúp chiếc xe di chuyển linh hoạt, lạnh lẹ trong phố và bứt tốc mạnh mẽ trên đường trường nhờ khối động cơ 2.0L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho công suất lên tới 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Còn nhược điểm là mẫu xe này có không gian nội thất khá chật chội, làm cho người ngồi trong xe không có cảm giác thoải mái khi di chuyển trên các quãng đường xa.

Crossover 700 triệu Hyundai Kona

Phiên bản cao cấp nhất Kona 2.0 AT đặc biệt được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản, bao gồm: công nghệ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Nội thất xe Hyundai Kona

Trang bị tiện ích trên Kona gồm: hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình giải trí cỡ lớn, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da điều chỉnh điện, chìa khóa thông mình khởi động Start/Stop,...

4. Peugeot 2008

Peugeot 2008 vừa được THACO ra mắt vào đầu năm 2021. Xe nổi bật với cụm đèn định vị được thiết kế như cặp nanh của một con sư tử và chính là niềm tự hào, logo chú sư tử Pháp kiêu hãnh của hãng. Được phát triển và ra mắt sau các đàn anh 3008 và 5008, mẫu xe này được thừa hưởng thế hệ thiết kế mới có thể miêu tả ngắn gọn là: trẻ trung, hiện đại, sắc sảo và táo bạo.

Giá xe Peugeot 2008

Khi nhìn ngang từ phần hông xe, Peugeot cho cảm giác rất chắc chắn, bề thế mặc dù kích thước tổng thể chỉ ngang những mẫu xe khác trong phân khúc. Kiểu thiết kế phần nóc sơn đen mang đến cho chiếc xe sự sang trọng và khác biệt.

Nội thất của Peugeot 2008 cũng đẹp và cá tính hệt như ngoại hình của chiếc xe. Khoang lái của xe được lấy cảm hứng từ khoang lái của những chiếc máy bay, các cụm phím điều khiển chức năng, cần số và cả màn hình trung tâm đều có thiết kế hướng thẳng vào người lái, giúp cho tài xế tiếp cận và điều khiển các chức năng trên xe một cách đơn giản, dễ dàng từ đó giảm bớt sự xao nhãng khi lái xe.

Nội thất xe Peugeot 2008 mới

Màn hình trung tâm kích thước lớn nằm ngang đặt nổi trên bảng taplo. Bảng đồng hồ phong cách i-Cockpit và vô lăng vát ở hai cạnh trên dưới mô phỏng vị trí lái của các cơ trưởng. Peugeot 2008 thực sự thu hút người nhìn bởi nó mang đến không khí tương lai và có đôi phần viễn tưởng cho chiếc xe.

Với giá bán 739 triệu đồng, Peugeot 2008 phiên bản Active vẫn được trang bị khối động cơ 1.2L turbo vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn có sự mạnh mẽ khi chạy đường trường. Cụ thể, khối động cơ của 2008 sản sinh công suất tối đa 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 230 Nm. Các tính năng cao cấp sẽ bị cắt giảm so với bản GT line như giới hạn tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, phanh chủ động, cảnh báo điểm mù,... Tuy nhiên, nhìn chung các trang bị option trên Peugeot 2008 là vừa đủ dùng với những khách hàng ưa thích một mẫu xe giá rẻ thương hiệu Châu Âu.

5. Ford Eco Sport

Cựu binh Eco Sport chính là mẫu xe cuối cùng trong phân khúc Crossover tầm giá 700 triệu. Phiên bản Ford Eco Sport 1.0 Titanium có giá đề xuất là 686 triệu đồng. Được ra mắt sớm nhất trong các mẫu xe, Eco Sport có mặt tại thị trường Việt từ những năm 2014. Trải qua quảng thời gian dài tung hoanh một mình trong phân khúc, không sai khi nói mẫu xe này là người "khai đường mở lối" cho phân khúc Crossover cỡ nhỏ ngày nay.

Giá xe Ford Eco Sport

Ford Eco Sport đang bán tại thị trường Việt Nam hiện đang là thế hệ thứ 2 và kể từ khi ra mắt mẫu xe này vẫn chưa có một lần nhận được bản cập nhập All new nào tới từ thương hiệu Mỹ. Đây chính là một điểm yếu để các mẫu xe khác ngay khi ra mắt đã đánh bay Eco Sport ra khỏi vị trí dẫn đầu.

Crossover cỡ nhỏ Ford Eco Sport

Phiên bản 1.0 Titanium cao cấp nhất sử dụng khối động cơ 1.0L turbo, giúp mẫu xe này có chỉ số tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc nhưng cũng thực sự mạnh mẽ khi cần thiết trên đường trường.

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này cũng thiếu đi khá nhiều các trang bị để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như không được trang bị đèn chiếu sáng LED, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Tuy nhiên, bù lại các khuyết điểm thì Eco Sport lại có giá bán thấp hơn so với các đối thủ, thực tế giá xe Eco Sport chỉ nhỉnh hơn 600 triệu tại các đại lý thấp hơn vài chục triệu so với giá bán đề xuất.

Kết luận

Như vậy với khoản ngân sách 700 triệu trong "túi quần", bạn sẽ lựa chọn mẫu xe nào? Toyota Corolla Cross thương hiệu Nhật bền bỉ, thiết kế tươi mới, Hyundai Kona với cảm giác lái phấn khích, Kia Seltos với khả năng phục vụ gia đình cực "ổn áp", Peugeot 2008 với ngoại nội thất độc đáo hay Ford Eco Sport với giá bán siêu rẻ và đã khẳng định được vị trí với khách hàng gần chục năm qua? Hãy để lại câu trả lời của bạn dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: Tuoitrethudo

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (1.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)