Người Việt mua xe ô tô lần đầu và 6 sai lầm phổ biến✅

Người Việt mua xe ô tô lần đầu và 6 sai lầm phổ biến

6 Sai lầm phổ biến khi mua xe ô tô lần đầu

Ngay nay việc sở hữu một chiếc xe ô tô là một nhu cầu tất yếu để phục vụ cho gia đình cũng như công việc. Với lần đầu tiên mua xe, bạn sẽ phải choáng ngợp khi có quá nhiều những hãng xe cùng mẫu mã đa dạng từ xe cũ đến xe mới để tham khảo. Nhưng vì là lần đầu mua xe bạn hãy nên chọn lựa xe mới, để tránh khỏi những rắc rối trong quá trình sử dụng xe. Nhưng để chọn một chiếc xe phù hợp thì nên lưu ý những gì? Sau đây chúng tôi sẽ đựa ra 6 sai lầm phổ biến khi mua xe lần đầu để các bạn lưu ý và cần tránh trong việc mua xe.

Mua xe phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng

Những sai lầm nên tránh khi mua xe lần đầu.

1. Mua xe vượt quá khả năng tài chính

Ngay từ lúc ở nhà, bạn xác định sẽ mua xe với ngân sách là như thế này. Tuy nhiên, khi ra đến Showroom để xem xe, thì lại bị cuốn hút bởi những dòng sản phẩm khác đắt tiền hơn. Chuyện sẽ không có gì để bàn nếu bạn dư giả trong vấn đề tài chính. Nhưng những người phải vay thêm ngân hàng để mua một chiếc xe cao hơn so với ngân sách ban đặt ra cần phải thật thận trọng. Vì khi mua xe trả góp, hàng tháng phải đóng tiền gốc và lãi thì bạn cũng cần bỏ thêm chi phí để nuôi xe nữa.

Một chiếc xe cỡ nhỏ như Mitsubishi Attrage, Toyota Vios, Hyundai i10, Kia Morning,... thì chi phí nuôi xe cũng từ 2 - 3 triệu đồng/tháng. Những chiếc xe lớn hơn có thể tốn khoảng 6 - 8 triệu/ tháng trong điều kiện sử dụng bình thường. Do đó, khách hàng cần chú ý đến vấn đề tài chính trước khi ra quyết định mua một chiếc xe.

Mua xe vượt quá khả năng tài chính

Đừng mê muội mua một chiếc xe vượt quá khả năng tài chính của bản thân.

2. Chọn xe không đúng với mục đích sử dụng

Khi mua xe, đừng nên chỉ nghĩ nên sở thích của cá nhân. Hãy tính xem, mình mua xe để đi những đâu là chủ yếu, đi bao lần trong 1 tháng, đi với bao nhiêu người, có thường xuyên phải chở đông người không?

Mua xe phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu thường xuyên di chuyển đông người, hãy chọn một chiếc xe 7 chỗ.

3. Chưa lái thử hoặc lái rất ít

Nhiều khách hàng khi mua xe lần đầu do thiếu kinh nghiệm, nên thường rất nghe lời khuyên của người khác, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, do sở thích và cảm nhận của mỗi người khác nhau, nên điều bạn cần làm khi mua xe là phải lái thử để biết các tính năng của xe, cảm nhận tay lái, độ vọt chân ga, góc quan sát, khả năng cách âm của chiếc xe.

Lúc lái thử, nên tắt hệ thống âm thanh và giảm quạt gió mức thấp nhất để cảm nhận khả năng chống ồn của xe, nên chọn đoạn đường vắng ít người qua lại để chú ý lắng nghe âm thanh từ bên ngoài môi trường, độ vọng từ khoang máy vào trong xe mỗi khi đạp ga.

lái thử trải nghiệm các tính năng trang bị trên xe

Hãy lái thử để cảm nhận xe trước khi quyết định mua.

4. Chỉ chú ý đến ngoại thất mà không quan trọng tính năng

Nhiều người nói: "mua xe phải đẹp để người khác nhìn vào phải khen". Thật ra nhu cầu về một chiếc xe có thiết kế đẹp thì ai cũng muốn, nhưng nó không phải là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn. Một chiếc xe có thiết kế đẹp nhưng lại thiếu đi những trang bị tiện ích cần có thì phải xem xét lại. Bởi những chiếc xe như vậy sau một thời gian sử dụng sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhàm chán khi lái xe.

Nên đề cao các tiện ích như: hệ thống giải trí, điều hòa tự động làm lạnh nhanh và sâu, vô lăng trợ lực điện tích hợp các nút điều khiển rảnh tay, đèn chiếu sáng dạng LED...

nên quan tâm nhiều đến tiện tích hơn là ngoại thất

Ngoại thất là một yếu tố quyết định mua xe nhưng không phải là tiên quyết.

5. Chưa tìm hiểu về công nghệ an toàn

Hệ thống an toàn là một trong những thứ không thể thiếu trên một chiếc xe hiện đại ngày nay. Thử tượng tượng bạn đang điều khiển xe với tốc độ cao trên đường mưa ướt và khi phanh gấp tránh chướng ngại vật nếu không có các hệ thống cân bằng điện tử hay chống bó cứng phanh ABS/EBD/BA thì chiếc xe của bạn sẽ có khả năng mất kiểm soát rất cao. Bởi vậy khi lựa chọn xe cần phải chú ý các tính năng an toàn được trang bị trên xe.

Các tính năng an toàn mà các mẫu xe cần có ngày này như: Camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, số lượng túi khí,...

Cần quan tâm các tính năng an toàn trên xe.

Quan tâm đến các tính năng an toàn được trang bị trên xe.

6. Bỏ qua các chương trình khuyến mãi

Những thời điểm mua xe giá tốt nhất, gồm: dịp đầu xuân năm mới, vào tháng 7 âm lịch và cuối năm. Đây là những thời điểm mà các hãng xe tung ra rất nhiều ưu đãi giảm giá và tặng phụ kiện rất lớn nhằm kích cầu mua sắm cũng như để tăng doanh số xe, Chính vậy, nếu mua xe nên chọn những thời điểm hợp lý để mua. Tất nhiên, những thời điểm khác cũng có các chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua xe nhưng có thể sẽ không bằng được các thời điểm kể trên.

Không nên bỏ qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Các chương trình khuyến mãi thường diễn ra vào đầu năm mới, cuối năm và tháng 7 âm lịch.

Trên đây là 6 lưu ý mà bạn cần nhớ khi bắt đầu tính đến việc mua một chiếc xe mới. Những lưu ý sẽ giúp bạn có một quyết định sáng suốt khi mua xe ô tô lần đầu. Chúc bạn mua được xe như ý!

Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi cập nhật mới nhất.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (3.0 / 3 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)