Hệ dẫn động 4 bánh AWD sắp có mặt trên Toyota Camry 2020

Phiên bản hệ dẫn động 4 bánh AWD sắp có mặt trên Toyota Camry 2020

Hệ dẫn động 4 bánh AWD sắp có mặt trên Toyota Camry và Avalon 2020

Trong suốt 27 năm qua, Toyota Camry vẫn luôn trung thành với hệ dẫn động cầu trước. Đã  từng có thời gian những chiếc xe Camry được trang bị hệ dẫn động 4 bánh All-Trac nhưng hãng xe Nhật đã dừng cung cấp hệ dẫn động này kể từ năm 1991. Với sự trở lại của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, chắc chắn Toyota Camry sẽ tăng thêm được nhiều sự lựa chọn và sức hút tới người tiêu dùng.

Còn với mẫu Sedan cao cấp Toyota Avalon thì đây là lần đầu tiên chiếc xe này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh chủ động AWD.

Toyota Camry 2020 dẫn động 4 bánh

Các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD của Camry và Avalon sẽ chỉ được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 202 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản động cơ V6 vẫn sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước và chưa có thông tin về việc sẽ nâng cấp lên AWD.

xe Camry 2 cầu

Mặc dù trong kế hoạch phát triển nguyên bản của Camry và Avalon không bao gồm hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, nhờ vào cơ cấu linh hoạt của khung gầm TNGA Toyota Bắc Mỹ đã có thể phát triển thêm phiên bản AWD cho bộ đôi Avalon và Camry 2020.

toyota avalon awd

Theo Toyota, việc các phiên bản của Camry và Avalon sử dụng hệ dẫn động AWD đều sẽ không có sự khác biệt nào về không gian hành khách. Điều này có nghĩa chúng sẽ không chiếm thêm không gian sử dụng của khách hàng so với phiên bản 1 cầu thông thường. Việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh sẽ giúp Camry và Avalon kiểm soát độ bám đường và hoạt động tốt hơn trong điều kiện đường xá trơn trượt.

nội thất xe camry 2020 dẫn động 2 cầu

Hệ thống AWDCamry và Avalon sắp sử dụng được phát triển từ người anh em RAV4 và được nâng cấp độ bám đường trên mặt đường sỏi, mưa và tuyết. Cấu hình này đã được nhiều khách hàng ở một số khu vực mong chờ từ rất lâu. Đặc biệt ở những nơi thời tiết lạnh giá hoặc những người thích các mẫu xe cỡ nhỏ thay vì chiếc SUV đồ sộ mà vẫn đảm bảo được độ bám đường tốt.

camry 2020 phiên bản awd toàn thời gian

Giá bán của Camry AWD 2020 và Avalon AWD 2020 vẫn chưa được tiết lộ cho đến khi triển lãm Los Angeles Auto Show chính thức được bắt đầu. Dự kiến 2 phiên bản mới của Camry và Avalon sẽ được mở bán lần lượt vào quý I/2020 và quý III/2020.

Hiện tại, Toyota Camry thế hệ mới vẫn đang bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản dẫn động cầu trước được nhập khẩu từ Thái lan gồm: Toyota Camry 2.0GToyota Camry 2.5Q.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)