Doanh số tăng gấp 5 tháng trước nhưng Suzuki XL7 vẫn xếp sau Xpander

Suzuki XL7 tăng gấp 5 doanh số tháng 2 nhưng vẫn xếp sau Mitsubishi Xpander

Thị phần xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tháng 3/2021 vừa qua chứng kiến sự tăng tốc bất ngờ của Suzuki XL7 khi mẫu xe này đã có 885 xe được bàn giao tới khách hàng, tức tăng gấp 5 lần so với tháng trước đó. Với kết quả này XL7 đã thu hẹp được khoảng cách giữa mẫu xe dẫn đầu là Mitsubishi Xpander với 1.179 xe bán ra trong tháng 3. Tuy nhiên, nếu cộng thêm cả doanh số của Ertiga trong tháng 3 với 390 xe thì doanh số tổng của 2 mẫu xe nhà Suzuki đã vượt qua được doanh số của Mitsubishi Xpander. 

Doanh số Mitsubishi Xpander trong tháng 2 và 3 bị giảm sút mạnh vì nguồn cung bị ảnh hưởng do thiếu hụt linh kiện sản xuất. Điều này góp phân không nhỏ cho Suzuki XL7 và Ertiga bứt tốc để đánh chiếm thị phần mà Xpander bỏ trống.

Mẫu xe từng là niềm tự hào của Toyota tại phân khúc xe 7 chỗ là Innova đã dần đánh mất chính mình khi doanh số chỉ vỏn vẹn 439 xe, xếp sau XL7 và Xpander. Một mẫu xe khác của Toyota là Avanza cũng có doanh số rất đáng thất vọng trong phân khúc khi chỉ có 6 xe được giao tới khách hàng và được xếp vào top xe bán ế trong tháng 3.

Sau đây là bảng tổng hợp về doanh số phân khúc MPV 7 chỗ trong tháng 3 vừa qua:

doanh số xe mpv 7 chỗ tháng 3

Nguồn: Autopro

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)