Toyota Corolla Cross Hybrid - mẫu xe đáng mua nhất phân khúc CUV cỡ B

Toyota Corolla Cross Hybrid - mẫu xe đáng mua nhất phân khúc CUV cỡ B

Toyota Corolla Cross - Mẫu xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc

Được Toyota Việt Nam ra mắt vào hồi tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên thị trường xe ô tô. Tính đến hết tháng 5/2021, mẫu xe này đã có tổng doanh số tích lũy là 10.590 xe, cứ trung bình mỗi tháng Corolla Cross bán ra thị trường gần 1.200 xe và thường xuyên có mặt trong top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Toyota Cross là mẫu xe được nhiều khách hàng nhận xét là đã mang đến một góc nhìn mới về thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam, một mẫu xe không chỉ bền bỉ, tiết kiệm mà còn có thiết kế hiện đại cùng các trang bị đầy đủ như những mẫu xe hạng sang.

Đẳng cấp Hybrid

Giá xe ô tô Toyota Corolla Cross bản 1.8HV Hybrid

Trong số 3 phiên bản của Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, có lẽ phiên bản động cơ Hybrid (xăng lai điện) 1.8HV là phiên bản được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Corolla Cross 1.8HV sử dụng khối động cơ xăng 1.8L công suất 92 mã lực kết hợp cùng một động cơ điện có công suất 72 mã lực. Đây chính là mẫu xe phổ thông đầu tiên được trang bị công nghệ động cơ xăng lai điện tiến tiến này tại Việt Nam.

Động cơ Hybrid trên xe Toyota Corolla Cross 1.8HV

Ưu điểm lớn nhất của động cơ Hybrid chính là khả năng tự sạc từ động năng thừa hoặc tái tạo năng lượng trong các quá trình đạp phanh để chuyển đổi thành dòng điện nạp vào viên Pin dữ trữ trên xe. Động cơ xăng và điện ở trên Corolla Cross hoạt động rất "ăn ý" với nhau, khi thì kết hợp lúc thì hoạt động độc lập dựa vào từng điều kiện vận hành thực tế. Từ đó sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết.

Viện cơ khí Động lực của học trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào cuối năm 2020 đã tiến hành thử nghiệm và đánh giá về hiệu quả công nghệ Hybrid trên ô tô, trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Bài test được so sánh giữa phiên bản Corolla Cross 1.8HV sử dụng công nghệ Hybrid và phiên bản Corolla Cross 1.8V sử dụng máy xăng đơn thuần.

Toyota Cross được đại học Bách Khoa Hà Nội thử nghiệm đánh giá

Sau 2 tháng tiến hành thử nghiệm trên đường cao tốc tại miền Bắc, đường nội đô tại Hà Nội (vào các giờ cao điểm và giờ thông thường); thử tại các bãi thử và thử trong phòng thí nghiệm. Kết quả thử nghiệm cho thấy, bản Cross 1.8HV (Hybrid) tiêu hao nhiên liệu xăng trong nội đô giảm 57,4% và trên cao tốc giảm 18,5%, so với bản 1.8V (chạy xăng đơn thuần). Phát thải của bản Hybrid cũng thấp hơn hẳn so với bản chạy xăng. Cụ thể phát thải khí CO (Carbon Monoxit) thì 2 xe tương đương nhau, gần như bằng 0, trong khi phát thải khi CO2 (Carbon Dioxit) bản Hybrid giảm từ 18,5 -57,4% so với bản chạy xăng, còn khí HC (Hydrocarbon) và NOx (Oxit nitơ) bản Hybrid cũng có phát thải thấp hơn so với bản chạy xăng đặc biệt ở tốc độ cao.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Cơ khí Động lực, khi chạy trong nội đô thì gần 2/3 quãng đường bản Hybrid không phát thải khí, còn trên đường cao tốc là gần 1/3 quãng đường, do chỉ có động cơ điện hoạt động. Vì vậy, xe rất tiết kiệm nhiên liệu, lại có mức phát thải giảm thấp nên thân thiện với môi trường.

Đánh giá từ khách hàng

Anh Hoàng Ngọc Lân (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), chủ một chiếc Corolla Cross Hybrid cho biết, công nghệ Hybrid mang đến cho anh những trải nghiệm vượt trên sự mong đợi. Ngay từ lúc khởi động xe cho tới khi vận hành, chiếc xe luôn mang đến sự êm ái và tĩnh lặng, nhất là thời điểm chỉ có động cơ điện hoạt động.

Khách hàng đánh giá về Toyota Corolla Cross bản Hybrid

“Xe tăng tốc nhanh, có đột vọt tốt, ngoài ra hệ thống khung gầm mới của Toyota Cross mang lại sự chắc chắn và ổn định khi di chuyển ở dải tốc độ cao, đường đèo dốc hay cả trên các cung đường xấu. Người lái cũng có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ lái khác nhau phù hợp với sở thích”, anh Lân cho hay. Không những thế, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu tác hại tới môi trường.

Anh Lân cũng kết luận, “Giờ đây, công nghệ Hybrid thân thiện với môi trường, mang đến cảm giác lái khác biệt, đầy hứng khởi đã xuất hiện trên 1 chiếc xe chỉ có giá hơn 900 triệu đồng”.

Toyota Corolla Cross phiên bản HV mẫu xe Hybrid đáng sở hữu trong phân khúc

Ngoài ra, khách hàng đều thừa nhận, kiểu dáng Corolla Cross khá độc đáo và đẹp. Các chi tiết ngoại thất của xe được hãng trau chuốt kỹ lưỡng, tạo nên vẻ ngoài đầy tính thẩm mỹ. Với nội thất, từ bảng táp lô, đồng hồ hiển thị, vô-lăng cho tới hệ thống giải trí và ghế ngồi… đều mang nét hiện đại, tiện dụng và sang trọng.

Nội thất xe Toyota Corolla Cross 1.8HV bản Hybrid

Xe dù trông ngoài nhỏ gọn, phù hợp với đường phố đô thị nhưng không gian nội thất lại rộng rãi. Đặc biệt với không gian cốp sau lớn và hàng chục ngăn đựng đồ phụ khác trên xe, cùng với cửa sổ trời là những tiện ích đáng giá trên một chiếc xe phổ thông.

Phân khúc xe Crossover 5 chỗ Toyota Corolla Cross HV

Corolla Cross bản 1.8HV cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có gói trang bị an toàn tiến tiến Toyota Safety Sense, gồm: hệ thống tự động phanh khi gặp chướng ngại vật, giữ làn đường, duy trì khoảng cách với xe phía trước, đèn pha tự động. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Corolla Cross có nhiều ưu điểm vượt trội về tính năng và tiện nghi.

Nguồn: Vietnamnet

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)