Toyota Corolla Cross và Kia Seltos áp đảo Eco Sport , Kona

Toyota Corolla Cross và Kia Seltos áp đảo doanh số Eco Sport , Kona

Hyundai Kona và Ford Eco Sport thất thế trước Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Từ một phân khúc có dung lượng thị trường khá nhỏ và ít sự lựa chọn. Chỉ trong 1 năm qua, nhóm phân khúc này đang trên đà tăng trưởng và phát triển rất mạnh. Doanh số phân khúc tăng từ 3.700 xe lên thành 14.500 xe so với cùng kỳ năm trước.

Kia Seltos sau một năm được trình làng tại Việt Nam, đã có nhiều kết quả tích cực về doanh số khi nhiều tháng liên tiếp dẫn đầu phân khúc Crossover đô thị cỡ nhỏ. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Seltos trong thời gian qua cũng là một tên tuổi mới của thương hiệu Toyota là Corolla Cross.

Thị phần phân khúc Crossover đô thị cỡ nhỏ

Với lợi thế ra mắt sau, nên cả Kia Seltos và Toyota Corolla Cross có nhiều yếu tố phù hợp với người dùng cũng như kiểu dáng và giá bán hợp lý hợp. Rất nhanh chóng hai mẫu xe này đã chiếm được hai vị trí dẫn đầu trong phân khúc. Điều này đẩy Hyundai Kona, Ford Eco Sport hay Honda CR-V rơi vào tình trạng suy giảm doanh số mạnh.

Hyundai Kona bị vượt mặt bởi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Hyundai Kona bị vượt mặt bởi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Kia Seltos luôn có mức doanh số duy trì tối thiểu mỗi tháng là khoảng 1.000 xe, trong đó có kết quả tốt nhất vào tháng 3 với hơn 1.600 xe bán ra. Tính từ đầu năm 2021, mẫu xe này đã có 6.283 xe được bàn giao tới tay khách hàng, chiếm gần 43% doanh số trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ.

Giá xe ô tô Kia Seltos mới nhất

Xếp ngay phía sau là Toyota Corolla Cross với tổng doanh số từ đầu năm 2021 là 4.674 xe, chiếm 32% thị phần. Ở vị trí thứ 3 là Hyundai Kona với 1.782 xe và chiếm 12,2% thị phần.

Toyota Corolla Cross bán chạy trong phân khúc

Miếng bánh lớn và lại đang trên đà tăng trưởng nên đã có thêm một vài hãng cũng muốn nhảy vào để phân chia thị phần. Đơn cử là THACO với 3 tân binh được ra mắt mới gồm Mazda CX-3, CX-30 và Peugeot 2008. Cả 3 mẫu xe này đều ít nhiều đã có những dấu hiệu tích cực đến từ các khách hàng. Cụ thể Mazda CX-3 ngay tháng đầu tiên ra mắt đã có doanh số lên tới 426 xe trong tháng 5, vượt qua Hyundai Kona với 369 xe. CX-30 cũng ghi nhận kết quả khả quan khi cũng có 135 xe bán ra, tốt hơn Honda HR-V (59 xe) trong cùng tầm giá.

Giá xe Mazda CX 30

Cho đến nay, có thể thấy đội hình các mẫu Crossover của THACO là mạnh nhất, với 4 cái tên trải dài phân khúc giá từ 600 đến 900 triệu đồng, bao trọn các khách hàng đang có ý định đầu tư một chiếc xe Crossover đô thị, gây sức ép rất lớn lên các đối thủ cạnh tranh.

Giá xe Mazda CX-3 mới

Về phía Toyota Corolla Cross, mẫu xe gầm cao 5 chỗ của Toyota đang là cái tên giúp thương hiệu này cải thiện về doanh số sau sự lao dốc của hai mẫu xe chủ đạo Fortuner và Innova. Sức hút của Corolla Cross là không thể bàn cãi, tuy nhiên việc được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, thị trường đang bị ảnh hưởng về thiếu hụt linh kiện sản xuất do đại dịch Covid-19 sẽ làm gián đoạn về nguồn cùng của mẫu xe này. Thời gian đặt chờ của mẫu xe này hiện đang là từ 2-3 tháng.

Trong 6 tháng cuối năm tới, phân khúc Crossover đô thị cỡ nhỏ hứa hẹn sẽ thêm phân khốc liệt hơn khi sẽ có nhiều mẫu xe mới được ra mắt. Danh sách chờ đợi gồm nhiều cái tên rất tiềm năng như Hyundai Kona facelift 2021, Toyota Yaris Cross hay Ford Territory.

Nguồn: Zingnews

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (1.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)