5 tiêu chí hàng đầu để chọn mua xe ô tô sử dụng gia đình✅

5 tiêu chí hàng đầu để chọn mua xe ô tô sử dụng gia đình

Những tiêu chí để lựa chọn mua xe ô tô sử dụng gia đình

1. Kích thước xe

Số lượng người thường xuyên di chuyển sẽ là yếu tố để lựa chọn một chiếc xe Sedan hay SUV. Nếu gia đình bạn có dưới bốn thành viên, sinh sống ở thành thị thì nên lựa chọn các dòng xe Sedan năm chỗ gọn nhẹ. Không nên lựa chọn xe bán tải vì kích thước quá lớn sẽ gây khó khăn trong việc xoay sở và tìm chỗ đỗ xe.

Nếu gia đình có nhiều hơn năm thành viên hoặc thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, đi du lịch hay về quê thì lời khuyên, là hãy sử dụng một chiếc xe 7 chỗ để đảm bảo tất cả các thành viên đều cảm thấy thoải mái nhất trong những chuyến hành trình. Trước khi lựa chọn một dòng xe 7 chỗ cần phải xác định xem không gian có đủ rộng cho tất cả mọi người không, chính vậy bạn phải trực tiếp thử cả 3 hàng ghế để có cảm nhận chính xác nhất.

những tiêu chí chọn mua xe ô tô gia đình

Gia đình đông người nên chọn xe 7 chỗ để những chuyến đi được thoải mái.

2. Hàng ghế thứ 3

Ngày nay, nhiều hãng xe đã bố trí cấu hình 5+2 cho những chiếc xe Crossover. Ưu điểm của những mẫu xe này, là có kích thước nhỏ hơn xe SUV thuần 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng khi không dùng đến, tạo không gian để hành lý rộng rãi. Thế nhưng nhược điểm là nó chỉ dành cho trẻ em, nếu người lớn ngồi sẽ không được thoải mái khi du chuyển xa. Vậy nên những gia đình có con nhỏ từ 12 tuổi trở xuống, có thể lựa chọn dòng xe Crossover 5+2 nếu hay có những buổi đi chơi xa hoặc về quê. Còn nếu gia đình của bạn, các thành viên đều đã trưởng thành thì hãy nghĩ đến những chiếc SUV thuần 7 chỗ để sử dụng.

tiêu chí về hàng ghế thứ 3 khi mua xe ô tô

Không gian hàng ghế thứ 3 rất quan trọng với những mẫu xe 7 chỗ.

3. Cốp xe

Một mẫu xe gia đình hoàn hảo cần phải có một khoang hành lý rộng rãi để bạn có thể mang theo cả cuộc sống bạn đi khắp nơi. Xe SUV và xe Crosoover là xe có dung tích khoang hành lý lớn nhất nhưng nhược điểm là thông với cabin của xe, nên nếu chở những tươi sống đặc biệt là hải sản, gà, vịt,... sẽ gây ra mùi khó chịu bên trong khoang hành khách. Còn với những mẫu xe Sedan, dung tích cốp sau nhỏ hơn, nhưng hiện nay đa phần các xe đều sở hữu khoang hành lý với thể tích hơn 400L, giúp bạn có thể yên tâm chất nhiều hành lý và thực phẩm lên xe mà không lo sợ mùi ám vào khoang cabin.

5 tiêu chí chọn mua xe ô tô cho gia đình

4. Vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Khi mua xe gia đình hãy ưu tiên lựa chọn xe sử dụng hộp số tự động để cho cảm giác lái nhàn hơn và tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng được.

Một tiêu chí quan trọng khác nữa đó là phải tiết kiệm nhiên liệu. Xe rộng rãi, nhiều tiện nghi mà ăn xăng như uống nước thì có vẻ không ổn lắm nếu sử dụng gia đình. Vậy nên cần chọn những dòng xe có dung tích xi-lanh nhỏ dưới 2.0L, nếu có thể thì chọn những chiếc xe sử dụng máy Turbo vừa đảm bảo sức mạnh cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Hoặc hãy chọn xe có động cơ máy dầu, nhưng nhược điểm sẽ là độ ồn lớn từ khoang máy vào trong xe.

các tiêu chí mua xe ô tô gia đình

Mua xe gia đình cần chú ý đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.

5. Chi phí bảo dưỡng và bảo trì

Ngân sách đủ để mua xe thôi là chưa đủ. Chúng ta cần chú ý đến các chi phí bảo dưỡng vận hành của xe nữa. Những mẫu xe cỡ nhỏ, phân khúc bình dân sẽ có mức bảo dưỡng rẻ hơn những mẫu xe cỡ lớn, xe hạng sang. Xe máy xăng sẽ tốn chi phí nhiên liệu hơn so với xe máy dầu.

5 tiêu chí hàng đầu chọn mua xe ô tô sử dụng gia đình

Chi phí bảo dưỡng xe hàng tháng cũng là một vấn đề cần lưu tâm.

Xem thêm: 6 Sai lầm khi mua xe lần đầu ai cũng gặp phải

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)