So sánh bán tải Toyota Hilux và Mitsubishi Triton bản 1 cầu tự động

So sánh bán tải Toyota Hilux và Mitsubishi Triton bản 1 cầu tự động

Toyota Hilux và Mitsubishi Triton bản 1 cầu tự động

Toyota Hilux 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 8 được ra mắt vào tháng 9/2020. So với phiên bản tiền nhiệm, Hilux đã được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất và các trang bị bổ sung về an toàn cực đáng giá. Tổng kết trong năm 2020, doanh số Toyota Hilux đạt 2.642 xe xếp thứ 2 trong phân khúc. Bán tải Hilux 2021 hiện đang được bán ra với 4 phiên bản tùy chọn về hệ dẫn động, động cơ và hộp số có giá bán từ 628 - 913 triệu đồng.

So sánh Toyota Hilux 2.4E và Mitsubishi Triton 2.4 AT 4x2-min

Mitsubishi Triton bản 2021 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan là thế hệ thứ 5 của mẫu xe này, được giới thiệu vào tháng 11/2019. Triton 2021 là một phiên bản All New khi được nhà sản xuất Nhật Bản thay đổi toàn bộ về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn tính năng an toàn. Trong năm 2020 vừa qua, Triton có doanh số đứng thứ 3 trong phân khúc với 2.247 xe bán ra trên thị trường. Xe hiện có tất cả 3 phiên bản với giá bán từ 630 - 865 triệu đồng.

Đánh giá xe bán tải Hilux và Triton 1 cầu bản tự động

Dựa theo các tiêu chí về mức độ phổ biến và khoảng giá, bài viết này sẽ so sánh 2 phiên bản số tự động 1 cầu của hai mẫu xe là Mitsubishi Triton MIVEC 4x2 AT giá 630 triệu đồng và Toyota Hilux 2.4E 4x2 AT giá 674 triệu đồng. 

Về giá bán có thể thấy Toyota Hilux đang giành "chiến thắng" về giá bán khi mức giá đề xuất của mẫu xe này cao hơn Mitsubishi Triton là 44 triệu.

Ngoại thất

Về kích thước tổng thể Toyota Hilux 2.4E AT có các thông số ngoại hình vượt trội hơn so với Mitsubishi Triton, cụ thể các thông số dài x rộng x cao trên Hilux là 5.325 x 1.900 x 1.815 (mm), còn Triton là 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm). Nhờ đó, không gian nội thất của Hilux cũng sẽ thoải mái hơn so với Mitsubishi Triton. Khoảng sáng gầm của Hilux là 286 mm cao hơn khá nhiều so với 220 mm của Triton.

Thiết kế của 2 mẫu xe bán tải tới từ Nhật Bản đều có chung một đặc điểm là rất mạnh mẽ, hiện đại, bắt mắt hàng đầu phân khúc.

Toyota Hilux và Mitsubishi Triton bản 1 cầu tự động-min

Điểm nhấn của Triton là mặt ca-lăng với 2 dải chrome chữ X to bản nối liền với cụm đèn chiếu sáng. Đây cũng chính là điểm đặc trưng về ngôn ngữ thiết kế gần đây của Mitsubishi trên các dòng xe mang tên "Dynamic Shiled". Triton được trang bị cụm đèn chiếu sáng Halogen projector cùng hệ thống đèn sương mù cỡ lớn giúp tăng khả năng quan sát trong các điều kiện thời tiết phức tạp.

Với Toyota Hilux 1 cầu tự động, phiên bản mới lần này sở hữu thiết kế mặt ca-lăng được thừa hưởng từ mẫu xe đàn anh Toyota Tacoma. Cụm đèn chiếu sáng và đèn sương mù ăn nhập với thiết kế mới cùng các chi tiết sơn đen ở phần đầu xe giúp mẫu xe này hầm hố và cơ bắp hơn.

So sánh ngoại thất xe bán tải Triton và Hilux 1 cầu tự động

Ở phần thân xe cả 2 mẫu xe đều có nhiều điểm tương đồng khi đều có gương chiếu hậu chỉnh điện mạ chrome, bệ bước chân lên xuống, mâm xe kích thước 17 inch (trên Trion được phay CNC sơn 2 tông màu, còn Hilux là sơn đen), phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Phiên bản 1 cầu tự động tiêu chuẩn của Hilux và Triton đều được trang bị đèn báo phanh dạng LED trên nắp thùng, Triton có thêm đèn báo phanh chính là đèn LED còn của Hilux toàn bộ là đèn Halogen.

Kích thước thùng của Triton và Hilux phiên bản 1 cầu tự động

Kích thước thùng 2 mẫu xe cũng gần như tương đương nhau. Cụ thể thùng xe Hilux có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.512 x 1.524 x 482 (mm), còn của Triton là 1.520 x 1.470 x 475 (mm). Với kích thước thùng lớn sẽ giúp 2 mẫu xe chuyên chở được nhiều loại hàng hóa cồng kềnh tốt hơn. Ngoài ra, 2 mẫu xe này cũng được tặng kèm lót thùng chất liệu nhựa cao cấp tránh các va chạm cho bề mặt thùng xe.

Nội thất

Vì là hai phiên bản tiêu chuẩn nên tổng quan nội thất của 2 mẫu bán tải này đã bị lược bỏ đi nhiều chi tiết cao cấp. Bề mặt taplo của cả 2 mẫu xe khá đơn điệu ở phần thiết kế và chất liệu. Toyota Hilux có thiết kế tập trung bố trí hướng về người lái còn Mitsubishi Triton thì đối xứng, trải dài qua 2 bên. 

So sánh nội thất xe Hilux bản E số tự động và Triton 1 cầu tự động

Về các trang bị bên trong nội thất cả Toyota Hilux 2.4E và Mitsubishi Triton 2.4 AT đều có hệ thống điều hòa chỉnh cơ, ga tự động cruise control tích hợp trên vô lăng, chìa khóa cơ. Toyota Hilux ghi điểm nhờ có trang bị màn hình giải trí kích thước 7 inch có cảm ứng còn của Triton chỉ là đầu đĩa CD.

Toyota Hilux và Mitsubishi Triton chọn xe bán tải nào

Triton 2.4 AT 1 cầu và Hilux 2.4E 1 cầu tự động đều sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ. Hàng ghế thứ 2 trên Triton có độ ngả tốt nhất phân khúc nhờ thiết kế J-line, chính vậy người ngồi ở hàng ghế thứ 2 trên Triton sẽ có cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi ngồi trên Hilux. Bù lại thì Hilux lại có thêm bệ tỳ tay trung tâm cho hàng ghế 2 cũng như được trang bị thêm cửa gió điều hòa phía sau.

So sánh vô lăng xe Hilux bản E 1 cầu tự động và Triton 1 cầu tự động

Ga tự động cruise control được trang bị trên cả 2 mẫu bán tải đến từ Nhật Bản.

Hàng ghế thứ 2 trên Hilux và Triton

Vận hành & an toàn

Mitsubishi Triton 2021 1 cầu tự động sử dụng khôi động cơ dầu được đúc hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, dung tích 2.4L với công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC giúp sản sinh công suất tới 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Trong khi đó, Toyota Hilux bản 1 cầu tự động cũng sử dụng động cơ 2.4L nhưng sản sinh công suất nhỏ hơn chỉ 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 400 Nm. Xe cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ truyền động cầu sau.

So sánh khả năng vận hành của Triton 1 cầu tự động và Hilux bản tự động 1 cầu-min

Xét qua về mặt thông số, có thể thấy về sức mạnh Mitsubishi Triton sẽ chiếm ưu thế hơn so với Hilux ở những điều kiện có tải trọng lớn, còn trong các điều kiện bình thường cả 2 mẫu xe đều đáp ứng tốt cho một mẫu xe bán tải đi phố.

Tính năng an toàn chính là một trong những điểm quan trọng mà khá nhiều khách hàng cân đo về hai mẫu xe này. Cụ thể, Toyota Hilux có các trang bị an toàn nổi trội hơn hẳn khi được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí. Còn Misubishi Triton chỉ có hệ thống phanh ABS, EBD và trang bị chỉ 2 túi khí ở hàng ghế trước.

Kết luận

Toyota Hilux 2.4E 4x2 AT và Mitsubishi Triton 2.4 Mivec 4x2 AT đều là những mẫu xe bán tải cực bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ và nam tính. Mức giá bán chỉ dưới 700 triệu rất phù hợp với đại đa số khách hàng cân một mẫu xe có thể di chuyển tiện lợi cho công việc và gia đình hằng ngày.

Mitsubishi Triton có lợi thế về giá bán, cảm giác thoải mái cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2, thích hợp cho việc thường xuyên đi lại đông người. Còn với Toyota Hilux, mẫu xe này có giá bán cao hơn nhưng sẽ có nhiều trang bị tiện nghi cũng như hệ thống an toàn tốt hơn sẽ giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, còn bạn, bạn sẽ lựa chọn mẫu xe nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (2.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)